Ông Trump muốn Đức ‘trả tiền nhiều hơn’ để được bảo vệ

Thông điệp trên được ông Trump đăng tải trên mạng xã hội Twitter từ khu nghỉ dưỡng của mình ở bang Florida, một ngày sau khi có cuộc gặp lần đầu tiên với Thủ tướng Đức Angela Merkel.

“Bất chấp những thông tin giả các bạn nghe được, tôi đã có một cuộc gặp gỡ tuyệt vời cùng với Thủ tướng Đức Angela Merkel” - ông Trump viết. “Tuy nhiên, Đức nợ NATO một số tiền rất lớn và Mỹ phải được trả nhiều hơn cho sự bảo vệ mạnh mẽ và đắt giá mà đất nước chúng ta cung cấp cho Đức”.

Trong bài đăng của mình, tổng thống Mỹ một lần nữa nhắc lại “sự ủng hộ mạnh mẽ” dành cho NATO, tuy nhiên ông Trump cũng khẳng định rằng các nước đồng minh NATO phải “chi trả sòng phẳng” chi phí quốc phòng. Trước đó, trong cuộc họp báo hôm 17-3 cùng với bà Merkel tại Nhà Trắng, ông Trump nói rằng có nhiều quốc gia đang nợ Mỹ “một số tiền lớn” nhưng từ chối khẳng định Đức là một trong số các quốc gia đó.

Theo báo chí Đức, cuộc gặp lần đầu tiên giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và Thủ tướng Đức Angela Merkel dù không có sự thoải mái nhưng cũng không hề tệ như nhiều người lo ngại. Tờ báo Đức Sueddeutsche Zeitung nhận xét cuộc gặp này là “một sự khởi đầu thân thiện đầy thận trọng”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm