Ông Trump lệnh đánh Syria để chiều lòng 'con gái rượu'?

"Ivanka là mẹ của ba đứa trẻ và chị ấy có sức ảnh hưởng. Tôi chắc chắn chị ấy đã nói "hãy nhìn xem, đây là một điều kinh khủng". Cha tôi sẽ hành động vào thời điểm như vậy" - Telegraph ngày 11-4 dẫn lời Eric Trump, con trai Tổng thống Mỹ Donald Trump, cho biết.

Ông Trump lệnh đánh Syria để chiều lòng 'con gái rượu'? ảnh 1
Ivanka Trump được cho là người tác động ông Trump quyết định tấn công Syria. Ảnh: Getty Images

Theo Sunday Times, ái nữ nhà Trump “cảm thấy trái tim tan vỡ và căm phẫn” trước những hình ảnh thương tâm về vụ tấn công hóa học ở Syria. Những cảm xúc đó của Ivanka chính là “sự tác động quan trọng đối với Phòng Bầu Dục” và dẫn tới phản ứng “mạnh mẽ hơn trông đợi” từ giới lãnh đạo Mỹ.

Eric cho biết Tổng thống Trump cũng bị "tác động mạnh" trước hình ảnh trẻ em "nằm dưới vòi phun nước để tránh bị bỏng da" sau vụ tấn công hóa học. Anh phủ nhận cáo buộc ông chủ Nhà Trắng hành động bốc đồng.

Ivanka Trump và chồng là Jared Kushner đã trở thành cặp đôi quyền lực nhất trong Nhà Trắng và là cố vấn thân cận nhất của Tổng thống Trump. Cả hai đã gặp gỡ nhiều nhà lãnh đạo nước ngoài và đã cố vấn ông Trump trong hàng loạt vấn đề trong nước và quốc tế.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm