Ông Trump lên tiếng việc kiểm phiếu lại là ‘lừa đảo’

Việc kiểm phiếu tại các bang chiến địa quan trọng trong kỳ bầu cử tổng thống vừa qua là Wisconsin, Michigan và Pennsylvania đều được bà Jill Stein, ứng cử viên của đảng Xanh, yêu cầu kiểm phiếu lại. Bà Jill Stein cũng đã vận động tiền tài trợ để phục vụ hoạt động kiểm phiếu.

Bà Jill Stein yêu cầu kiểm phiếu lại tại 3 bang quan trọng tạo nên chiến thắng của ông Trump.

Bang Wisconsin đã chấp nhận kiểm phiếu lại. Ban quản lý chiến dịch của bà Hillary Clinton cho biết sẽ tham gia vào quá trình kiểm phiếu lại này. Tuy nhiên trong thời gian qua, chưa bao giờ nhóm của bà Clinton lên tiếng phát hiện điều gì bất thường trong hoạt động kiểm phiếu ban đầu.

Ông Trump chỉ trích quyết định tại Wisconsin chẳng khác gì một cú tát vào mặt của “một cuộc bầu cử vốn dĩ đã ngã ngũ cả rồi”. Ông Trump nhắc nhở rằng: “Người dân Mỹ đã bày tỏ tiếng nói của mình và cuộc bầu cử đã chấm dứt. Ngay cả chính bà Hillary Clinton đã nói trong đêm bầu cử lẫn trong tuyên bố chấp nhận thất bại: Chúng ta phải chấp nhận kết quả và hướng đến tương lai’”.

Ông Trump chỉ trích quyết định kiểm phiếu lại tại các bang quan trọng là một "trò lừa đảo"

“Đã có hàng triệu cử tri trên toàn quốc giúp chúng ta giành được 306 phiếu đại cử tri trong ngày bầu cử vừa qua. Đây là số phiếu đại cử tri đảng Cộng hòa giành được nhiều nhất kể từ năm 1988. Vụ kiểm phiếu lại là một trò lừa đảo của đảng Xanh đối với một cuộc bầu cử vốn dĩ đã ngã ngũ. Kết quả bầu cử cần được tôn trọng, chứ không bị thách thức và xem thường như bà Jill Stein đang làm”.

Dẫu thế, cũng cần nhớ rằng chính ông Trump trước ngày bầu cử cũng từng có ý định “thách thức và xem thường” kết quả cuối cùng. Trong buổi tranh luận lần thứ 3 giữa ông Trump và bà Clinton, ông từng nói sẽ “để mọi người chờ xem” ông phản ứng thế nào nếu thua bà Clinton. Khi đó, nhiều người cho rằng ông Trump đang bóng gió “chưa chắc gì sẽ chấp nhận thất bại”. Ông Trump trước khi chiến thắng cũng nhiều lần chỉ trích “cuộc bầu cử bị sắp đặt”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm