Ông Trump lần đầu thừa nhận ông Biden 'đã thắng'

Tổng thống Donald Trump lần đầu tiên thừa nhận đối thủ đảng Dân chủ Joe Biden đã thắng cử tổng thống, dù ông vẫn tuyên bố rằng cuộc bầu cử năm nay là do đảng Dân chủ "dàn dựng", báo USA Today đưa tin.

"Ông ấy đã thắng vì cuộc bầu cử đã bị can thiệp. Không có người theo dõi hay giám sát, phiếu bầu được xử lý bởi một công ty tư nhân do cánh tả sở hữu có tên Dominion, với tai tiếng và thiết bị kém chất lượng không đạt chuẩn ngay cả ở Texas (nơi tôi đã thắng lớn)" - Trump đăng trên Twitter sáng 15-11.

Bài đăng ngay sau đó đã bị Twitter dán nhãn là "thông tin này về gian lận bầu cử gây tranh cãi".

Ông Trump đăng lên Twitter, nói rằng ông Biden đã thắng

Tổng thống cũng lặp lại tuyên bố về việc các quan sát viên bầu cử không được phép theo dõi quá trình kiểm phiếu, chê bai các phương tiện truyền thông thiên vị và ám chỉ một công ty đứng sau việc lập bảng biểu quyết ở một số bang bằng cách nào đó đã góp phần khiến ông mất phiếu.

Ông Trump đã từ chối nhượng bộ kể từ khi cuộc đua nằm ngoài tầm với của ông và nhiều hãng truyền thông Mỹ đã tuyên bố ông Biden là tổng thống đắc cử. Chính quyền của ông Trump cũng đã từ chối chuyển giao quyền lực cho nhóm của ông Biden, ngăn chặn việc giải phóng ngân quỹ và không cho ông Biden tham gia các cuộc họp giao ban an ninh hàng ngày mà một tổng thống đắc cử thường được tham gia.

Ngày 14-11, ông Trump cho biết luật sư riêng của ông Rudy Giuliani sẽ tiếp tục giám sát các đơn kiện nhằm phản đối kết quả bầu cử để lật ngược tình thế, cũng như phụ trách hoạt động quan hệ công chúng liên quan đến các vụ kiện này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm