Ông Trump lần đầu lên tiếng sau khi rời Nhà Trắng

Ngày 22-1, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã có lời phát biểu đầu tiên sau khi ông rời Nhà Trắng, đài Fox News đưa tin.

Phóng viên của báo Washington Examiner đã đặt câu hỏi với ông Trump khi ông đang ăn tối tại câu lạc bộ golf Quốc tế Trump ở Palm Beach, bang Florida. Khi PV hỏi về kế hoạch tiếp theo của ông là gì thì ông Trump chỉ trả lời ngắn gọn:

"Chúng tôi sẽ làm điều gì đó, nhưng (hiện tại) thì vẫn chưa" - ông Trump nói với PV trước khi một trong những phụ tá của ông mời PV rời đi.

Cựu Tổng thống Trump lần đầu tiên lên tiếng sau khi rời Nhà Trắng. Ảnh: EPA

Ông Trump đã đến khu nghỉ mát Mar-a-Lago của mình vào sáng 20-1, ngay trước khi Tổng thống Joe Biden tuyên thệ nhậm chức. Ngày tiếp theo, người ta phát hiện ông đi chơi golf tại câu lạc bộ của ông. Cho đến nay, vẫn chưa có dấu hiệu gì cho thấy Cựu Tổng thống Trump sẽ làm gì sau khi rời Nhà Trắng.

Các nhà lập pháp Dân chủ đã tiến hành các thủ tục luận tội về vai trò của ông Trump trong cuộc bạo động ngày 6-1 tại Điện Capitol. Vào tối 22-1, lãnh đạo đa số Thượng viện Chuck Schumer đã công bố lịch trình sơ bộ cho phiên tòa xét xử ông Trump, chỉ vài ngày sau khi các nhà lập pháp Hạ viện bỏ phiếu để luận tội cựu tổng thống. Thủ tục xét xử sẽ bắt đầu vào ngày 8-2.

Nếu ông Trump bị Thượng viện bỏ phiếu kết tội, cựu tổng thống sẽ bị cấm tranh cử lại trong tương lai.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm