Ông Trump không hài lòng với phát ngôn viên Nhà Trắng?

Hãng tin CNN dẫn nguồn tin thân cận với cơ quan truyền thông nội bộ của chính phủ Mỹ cho biết Tổng thống Donald Trump tỏ ra thất vọng với sự thể hiện của phát ngôn viên Nhà Trắng Sean Spicer trong những tuần qua. Ngoài ra, ông Trump được cho là đã phê bình Chánh Văn phòng Nhà Trắng Reince Priebus vì đã đề cử ông Spicer vào vị trí này.

“Tổng thống hối hận hằng ngày và đổ lỗi cho ông Priebus” - nguồn tin nói với CNN.

Phát ngôn viên Nhà Trắng Sean Spicer. Ảnh: GETTY IMAGES

Trong khi đó, tờ The Hill lại dẫn lời một quan chức cấp cao trong chính quyền của Tổng thống Trump cho biết ông chủ Nhà Trắng ủng hộ ông Spicer “100%”.

Ông Spicer là một thành viên kỳ cựu của đảng Cộng hòa và có mối quan hệ thân thiết với ông Priebus. Tờ The Independent cho biết trong hai tuần làm việc đầu tiên, ông Sean Spicer được giao một nhiệm vụ khó khăn là phải bảo vệ nhiều hành động và tuyên bố gây tranh cãi của chính quyền Tổng thống Trump trước dư luận.

Trước sức ép lớn, ông Spicer cũng từng có những lúc nặng lời với nhiều PV, theo The Hill. Điển hình là ngay trong cuộc họp báo đầu tiên, ông Spicer đã chỉ trích giới truyền thông đưa tin sai lệch về số lượng người tham dự lễ nhậm chức của tân tổng thống, sau đó từ chối trả lời mọi câu hỏi của PV.

Theo CNN, ông Spicer không phải lựa chọn đầu tiên của Tổng thống Trump cho vị trí thư ký báo chí. Thay vào đó, tỉ phú New York muốn bà Kellyanne Conway, một cộng sự thân tín và cố vấn tin cậy của ông Trump, đảm nhận công việc này nhưng bà đã từ chối. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm