Ông Trump hoãn cuộc gặp với bà Merkel vì bão

Thủ tướng Đức Angela Merkel ngày 13-3 cho biết bà đang trên xe đi đến sân bay để bay sang Mỹ thì nhận được điện thoại của Tổng thống Mỹ Donald Trump bảo bà hoãn chuyến đi lại vì sắp có bão lớn ở Mỹ.

Cơn bão lớn dự kiến sẽ đổ vào đông bắc Mỹ vào ngày 14-3. Các hãng bay đã hủy hàng ngàn chuyến bay, hàng loạt trường học đã phải đóng cửa.

Sau 10 phút nói chuyện điện thoại với ông Trump, bà Merkel tiếp tục đến sân bay Tegel để đích thân thông báo với các nhà báo đã đợi sẵn ở đây chờ tháp tùng bà sang Mỹ.

“Chuyến bay bị hủy rồi. Không phải đùa đâu” - bà Merkel nói với hơn chục nhà báo đã ngồi chờ sẵn trên chiếc máy bay Airbus A340 của chính phủ và đang hết sức sửng sốt. Ngoài các nhà báo, cùng ngồi sẵn trên máy bay chờ bà Merkel còn có một số lãnh đạo ba tập đoàn Đức, trong đó có tập đoàn điện khí Siemens và Tập đoàn Ô tô BMW.

Thủ tướng Đức Angela Merkel trong một cuộc họp báo tại Đức ngày 13-3. Ảnh: REUTERS
Thủ tướng Đức Angela Merkel trong một cuộc họp báo tại Đức ngày 13-3. Ảnh: REUTERS

Nhà Trắng cho biết cuộc gặp giữa Tổng thống Trump và Thủ tướng Merkel sẽ dời sang ngày 17-3. Lịch ban đầu là hai lãnh đạo sẽ có hai ngày gặp và làm việc, vào ngày 14 và 15-3.

Chuyện hủy bay ngay giờ chót vì yếu tố thời tiết không xa lạ với Thủ tướng Merkel. Năm 2010, bà từng bị mắc kẹt trong một chuyến bay đến Mỹ vì vụ phun trào núi lửa ở Iceland, sau đó phải bay vòng qua Bồ Đào Nha và Ý để về Đức.

Trục trặc vì thời tiết không hẳn là điều xấu. Năm 2012, Tổng thống Pháp Francois Hollande trên đường đến Đức gặp bà Merkel phải quay về Paris nửa chừng vì máy bay bị sét đánh. Sự cố vô tình đã giúp phá băng quan hệ giữa hai lãnh đạo vốn trước đó có nhiều bất đồng chính trị.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm