Ông Trump hào hứng dự lễ 'nhảy kiếm' tại Ả Rập Saudi

Theo CNN, video quay lại cho thấy Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson và Bộ trưởng Thương mại Mỹ Wilbur Ross cũng tham gia điệu nhảy với tay cầm kiếm, nhún nhảy theo những người tham gia. Hai vị quan chức cũng hào hứng khoác tay những người Ả Rập tham gia buổi lễ.

(Video ông Trump tham gia điệu nhảy truyền thống với kiếm. Video: REUTERS)

Đệ nhất phu nhân Melania Trump cùng con rể Jared Kushner và con gái Ivanka của ông Trump không tham gia điệu nhảy mà chỉ đứng một bên quan sát.

Điệu nhảy kiếm truyền thống này được biết đến với tên gọi Ardah, chỉ dành cho nam giới. Màn trình diễn có sự kết hợp giữa nhảy, đánh trống và đọc thơ. Điệu nhảy này thường được tổ chức để đánh dấu sự bắt đầu của các kỳ nghỉ đáng chú ý như các lễ tôn giáo, đám cưới …

Theo AP, buổi lễ diễn ra bên ngoài Trung tâm Lịch sử Vua Abdulaziz, trước tiệc chiêu đãi ông Trump của Vua Ả Rập Saudi Salman tại cung điện Murabba ở Riyadh tối 20-5.

Tổng thống Mỹ Donald Trump tham gia điệu nhảy kiếm truyền thống ở Ả Rập Saudi tối 20-5. Ảnh: REUTERS

Vài giờ trước đó, ông Trump đã được Vua Ả Rập Saudi tặng Vòng Abdulaziz Al Saud – huy chương dân sự cao quý nhất của nước này.

Ông Trump và vua Salman ngoài ra cũng đã ký kết một cam kết “chống chủ nghĩa cực đoan bạo lực, cản trở việc cấp tài chính cho chủ nghĩa khủng bố và tăng cường hợp tác quốc phòng” cùng một thỏa thuận mua bán vũ khí trị giá 110 tỉ USD có hiệu lực ngay tức khắc.

Theo Fox News, đây là chuyến công du nước ngoài đầu tiên của ông Trump kể từ khi nhậm chức tổng thống Mỹ. Theo lịch trình, Tổng thống Mỹ tiếp đến sẽ dừng chân ở Israel, Vatican. Sau đó, Vị tổng thống Mỹ sẽ tham dự hội nghị thượng đỉnh lần thứ 28 của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) ở Brussels (Bỉ) và thượng đỉnh G7 lần thứ 43 ở Taormina (Ý).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm