Ông Trump gửi thông điệp ‘100.000 tấn’ tới thế giới

Theo Press TV, Tổng thống Trump ngày 22-7 đã tham dự buổi lễ bàn giao hàng không mẫu hạm USS Gerald R. Ford cho hải quân tại căn cứ Norfolk, bang Virginia.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Trump nói: “ "Thép Mỹ và bàn tay của người Mỹ đã tạo ra thông điệp 100.000 tấn này để gửi đến toàn thế giới. Không ai sánh kịp người Mỹ, chúng ta đang ngày càng to lớn và mạnh mẽ hơn mỗi ngày dưới nhiệm kỳ của tôi. Đó là điều tôi có thể nói với các bạn". 

Hàng không mẫu hàng mới nhất USS Gerald R. Ford của Mỹ. Ảnh: AFP

Đặt chân lên chiếc hàng không mẫu hạm trị giá 12,9 tỉ USD này, ông chủ Nhà Trắng chỉ trích chính quyền dưới thời cựu Tổng thống Barack Obama đã thiếu đầu tư vào công nghệ quân sự mới và “thiếu tinh thần sẵn sàng cho quân đội”.

Ông Trump còn kêu gọi Quốc hội Mỹ đồng ý phê chuẩn mức chi tiêu quân sự cao hơn để xúc tiến sản xuất “trang thiết bị tốt nhất”. Ông Trump thúc giục các cơ quan lập pháp “làm tròn trách nhiệm và thông qua ngân sách” giúp tăng cường nguồn kinh phí cho quân đội.

Tổng thống Trump cùng Bộ trưởng Quốc phòng Jim Mattis đã ca ngợi tàu sân bay thế hệ mới này là biểu tượng của kỷ nguyên mới khi “ai ai đều biết rằng Mỹ đang đến và Mỹ đang vững mạnh”.

Việc thi công chiếc hàng không mẫu hạm USS Gerald R. Ford bắt đầu vào năm 2009 và hoàn thành vào tháng 9-2015. Trong quá trình thi công, hải quân Mỹ luôn phàn nàn về tiến độ cũng như ngân sách đổ quá nhiều vào hệ thống hiện đại bậc nhất của chiếc tàu sân bay này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm