Ông Trump giận dữ, nghi Nhà Trắng có 'nội gián'

Theo CNN ngày 21-3, Tổng thống Trump đã rất tức giận về chuyện có ai đó đã nhanh chóng làm rò rỉ thông tin về việc ông được các cố vấn an ninh khuyến cáo là không được chúc mừng Tổng thống Putin về chuyện tái đắc cử ngay vào lúc ông đang gọi điện cho người đồng cấp Nga. CNN có được thông tin này sau khi được một nguồn thạo tin tiết lộ.

Không gặp chính thức bên lề Hội nghị cấp cao APEC tại Đà Nẵng, Tổng thống Mỹ Donald Trump và người đồng cấp Nga Vladimir Putin đã có cuộc trò chuyện ngắn khi chụp ảnh chung trước buổi tiệc. Ảnh: AFP

Tối 20-3, ông Trump đã bực tức hỏi các cố vấn của mình liệu ai có thể là người rò rỉ những thông tin trên ra bên ngoài khi mà chỉ một nhóm nhỏ nhân viên Nhà Trắng được tiếp cận các bản báo cáo cố vấn về gọi điện hay không gọi điện chúc mừng Tổng thống Nga Putin, nguồn tin cho biết.

Nguồn tin cho biết thêm Chánh Văn phòng Nhà Trắng John Kelly cũng rất tức giận khi thông tin mật của tổng thống lại trở thành điều mà ai cũng biết. Ông Kelly cũng sẽ quyết tìm hiểu cho ra chuyện này.

“Nếu đúng là có ai đó làm lộ thông tin mật của tổng thống thì đây là một sự vi phạm khó tha thứ và bất hợp pháp” - một quan chức Nhà Trắng nói với CNN hôm 21-3.

Tờ Washington Post trước đó đưa tin ông Trump đã bỏ ngoài tai lời khuyên của rất nhiều cố vấn an ninh quốc gia rằng “đừng chúc mừng” Tổng thống Putin tái đắc cử. Tuy có phần chậm trễ nhưng hai ngày sau chiến thắng áp đảo của ông Putin hôm 18-3, ông chủ Nhà Trắng đã gọi điện thoại chúc mừng và bày tỏ hy vọng sẽ gặp nhà lãnh đạo Nga “trong tương lai không quá xa” để bàn về Syria, Ukraine, Triều Tiên và về cuộc chạy đua vũ trang giữa hai nước.

Nhà Trắng từ chối chính thức bình luận về thông tin của CNN. Hiện cũng chưa rõ Tổng thống Trump có đọc qua các hướng dẫn mà các cố vấn an ninh đã gửi cho ông hay không.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm