Ông Trump gặp hàng trăm người sau điều trị COVID-19

Ngày 10-10 (giờ địa phương), Tổng thống Mỹ Donald Trump lần đầu xuất hiện trước công chúng tại Nhà Trắng kể từ khi trở về từ Trung tâm Y tế Quân đội Quốc gia Walter Reed, nơi ông điều trị COVID-19, theo tờEuronews.

Phát biểu trước hàng trăm người ủng hộ ông tập trung ở sân Nhà Trắng, Tổng thống Donald Trump cho biết ông "cảm thấy tuyệt vời".

Ông Trump tháo khẩu trang phát biểu trước hàng trăm người ủng hộ. Ảnh: AL JAZEERA

Ngoài ra, ông cũng nói trước những người có mặt rằng nước Mỹ sẽ đánh bại được virus SARS-CoV-2 gây dịch COVID-19 mà ông cho là có nguồn gốc từ Trung Quốc.

"Tôi muốn tất cả mọi người biết rằng đất nước của chúng ta sẽ đánh bại virus Trung Quốc" - ông nhấn mạnh.

Các hình ảnh ghi lại cho thấy ông Trump đeo khẩu trang trong lúc di chuyển đến bục phát biểu, nhưng sau đó đã tháo ra để nói chuyện với người ủng hộ ở ban công Nhà Trắng. Tuy nhiên, điều này lại nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình từ những người ủng hộ. Hầu hết những người tham gia có đeo khẩu trang nhưng hầu như họ đứng sát nhau mà không hề thực hiện giãn cách xã hội.

Cuộc gặp được tổ chức bất chấp các nghi ngờ về tình hình sức khỏe ông Trump và các hướng dẫn của các quan chức y tế cộng đồng.

Nhà Trắng cho biết ông Trump không còn nguy cơ lây nhiễm cho người khác, tuy nhiên các bác sĩ chưa cung cấp kết quả xét nghiệm cho thấy ông không còn virus gây dịch COVID-19 trong người.

Cuộc gặp mặt diễn ra chỉ hai tuần sau sự kiện Tổng thống Mỹ đề cử bà Amy Coney Barrett làm thẩm phán Tòa án tối cao ở Vườn Hồng, sự kiện được cho là hiện tượng "siêu lây lan" khi khiến hơn 20 quan chức ở Nhà Trắng mắc COVID-19.

Phát biểu trong buổi vận động tranh cử ở bang Pennsylvania, đối thủ tranh cử của ông Trump - ông Joe Biden cho biết ông nghĩ tổng thống nên yêu cầu mọi người thực hiện giãn cách xã hội.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm