Ông Trump dọa gửi 25 triệu người Mexico sang Nhật

Trong cuộc họp tại hội nghị thượng đỉnh G7 ở Canada tuần trước, ông Trump nêu vấn đề di cư ở châu Âu và được cho là đã phát biểu với Thủ tướng Nhật Shinzo Abe: "Ông Shinzo, nước ông không có vấn đề này, nhưng tôi có thể gửi 25 triệu người Mexico và ông sẽ sớm mất chức", tờ Wall Street Journal ngày 16-6 dẫn lời một quan chức Liên minh châu Âu (EU). 

Ông Trump và các lãnh đạo G7 tại cuộc họp. Ảnh: RT

Khi nói về Iran và khủng bố, ông Trump cũng được cho là có phát ngôn khác khiến nhiều người nhíu mày, hướng tới Tổng thống Pháp Emmanuel Macron: "Emmanuel, ông phải biết điều này, vì tất cả những kẻ khủng bố đều ở Paris".

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã chỉ trích truyền thông “giả mạo” khi đăng tải những bức ảnh tạo cảm giác ông đang đối đầu với lãnh đạo các nước thuộc khối G7 và đáp trả bằng một loạt bức ảnh.

Bức ảnh do Tổng thống Trump công bố chụp khoảnh khắc các nhà lãnh đạo G7 vui vẻ khi nói chuyện với nhau. (Ảnh: Twitter Donald Trump)

Tuần trước, Tổng thống Donald Trump đã cắt ngắn lịch trình dự hội nghị thượng đỉnh của nhóm G7 tại Quebec, Canada và rời đi chỉ vài giờ trước khi lãnh đạo của 7 quốc gia công nghiệp phát triển nhóm họp để thảo luận về vấn đề biến đổi khí hậu.

Thủ tướng Đức Angela Merkel mỉm cười khi đứng nói chuyện với Tổng thống Trump. (Ảnh: Twitter Donald Trump)

Nhiều ý kiến cho rằng sự rời đi của Tổng thống Trump là giọt nước tràn ly sau hai ngày họp bàn căng thẳng. Ông Trump thậm chí còn gọi lãnh đạo nước chủ nhà, Thủ tướng Canada Justin Trudeau, là “yếu ớt”, “không trung thực” và từ chối ký vào tuyên bố chung G7.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm