Ông Trump đề nghị hoãn bầu cử tổng thống

Hôm 30-7, Tổng thống Mỹ Donald Trump đề nghị hoãn cuộc bầu cử tổng thống vào tháng 11 tới đây do COVID-19 và nguy cơ gian lận phiếu bầu.

“Nên chăng hoãn bầu cử cho tới khi người dân có thể bỏ phiếu đúng cách, đảm bảo và an toàn??? Với việc bỏ phiếu phổ thông qua thư (không phải bỏ phiếu vắng mặt, điều vốn tốt), năm 2020 sẽ là cuộc bầu cử sai trái và gian lận nhất trong lịch sử. Đó sẽ là sự xấu hổ lớn đối với Mỹ” – ông Trump viết trên Twitter hôm 30-7, theo kênh Channel News Asia.

Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: AP

Đáp lại dòng Twitter của ông Trump, bà Ellen Weintraub, thành viên Ủy ban Bầu cử Liên bang của Mỹ nói rằng ông Trump không có quyền trì hoãn cuộc bầu cử.

Nhà Trắng hiện chưa có phản hồi về dòng Twitter của ông Trump.

Theo kế hoạch, cuộc bầu cử tổng thống Mỹ sẽ diễn ra vào ngày 3-11 và chỉ có Quốc hội mới có thể thay đổi thời gian bầu cử.

Ông Trump đưa ra tuyên bố trên ngay sau khi Bộ Thương mại Mỹ báo cáo kinh tế nước này giảm 32,9% trong quý II do COVID-19.

COVID-19 vẫn ngoài tầm kiểm soát tại nhiều khu vực của Mỹ, trong đó có các bang Florida, Texas – những bang do đảng Cộng hòa lãnh đạo.  Tính đến nay, theo trang thống kê Worldometer, Mỹ hơn 4,6 triệu ca nhiễm và gần 155.000 ca tử vong.

Trong các cuộc bầu cử sơ bộ đầu năm nay, một số bang đã hoãn bỏ phiếu hoặc mở ít điểm bỏ phiếu hơn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm