Ông Trump đáp trả chỉ trích của cựu ngoại trưởng da màu

Colin Powell, một người thực sự nhạt nhẽo chịu trách nhiệm đưa chúng ta vào các cuộc chiến tranh Trung Đông thảm khốc, vừa tuyên bố sẽ bỏ phiếu cho một người nhạt nhẽo khác, Joe Biden ngủ gật”, tờ The Hill dẫn lời ông Trump viết trên Twitter hôm 7-6.

“Chẳng phải ông Powell từng nói Iraq có ‘vũ khí hủy diệt hàng loạt’? Họ không có, nhưng chúng ta đã đi tới chiến tranh!”, Tổng thống Mỹ nói thêm.

Bài tweet của ông Trump xuất hiện không lâu sau khi ông Powell phát biểu trong một cuộc phỏng vấn trên đài CNN rằng ông sẽ bỏ phiếu cho ông Biden.

Ông Colin Powell (trái) và Tổng thống Donald Trump. Ảnh: NEW YORK POST

“Tôi chắc chắn không thể ủng hộ Tổng thống Trump trong năm nay”, ông Powell nói.

Ông Powell là người da màu duy nhất từng giữ chức Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Mỹ dưới thời các tổng thống George H.W. Bush (thuộc đảng Cộng hòa) và Bill Clinton (thuộc đảng Dân chủ). Ông cũng là ngoại trưởng da màu đầu tiên của Mỹ dưới thời Tổng thống George Bush (thuộc đảng Cộng hòa).

Tướng Powell nói rằng ông đã không bầu cho ông Trump hồi năm 2016 và tình hình “đã trở nên tồi tệ hơn”. Lá phiếu của ông Powell khi đó được dành cho đối thủ của ông Powell là cựu Ngoại trưởng Hillary Clinton.

Cựu Ngoại trưởng Powell nói rằng ông đồng tình với các sĩ quan và cựu sĩ quan cao cấp đã lên tiếng chỉ trích ông Trump trong việc xử lý các cuộc biểu tình phản đối cách hành xử tàn bạo của cảnh sát dẫn đến cái chết của công dân da màu George Floyd.

“Chúng ta có Hiến pháp và chúng ta phải tuân theo Hiến pháp đó. Và tổng thống đã rời xa nó”, ông Powell nói với CNN.

Phát biểu của ông Powell được đưa ra tiếp sau tuyên bố hôm 3-6 của cựu Bộ trưởng Quốc phòng James Mattis, chỉ trích đương kim chủ nhân Nhà Trắng đang cố gắng chia rẽ người Mỹ. Ông Mattis cai quản Lầu Năm Góc từ tháng 1-2017 đến tháng 1-2019.

Một số nhà lập pháp đảng Cộng hòa cũng bày tỏ sự đồng tình với ông Mattis, bao gồm các thượng nghị sĩ Mitt Romney và Lisa Murkowski. Riêng Thượng nghị sĩ Murkowski cho biết bà “đang đấu tranh” với việc có nên bỏ phiếu cho ông Trump hay không.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm