Ông Trump đăng video sau khi có quyết định bị luận tội

Ngày 13-1 (giờ Mỹ), sau khi Hạ viện Mỹ thông qua nghị quyết luận tội (với 232 phiếu thuận và 197 phiếu chống), Tổng thống Donald Trump đã đăng tải một video nhưng không đề cập việc mình bị luận tội, đài CNN đưa tin.

Cụ thể, ông Trump đưa ra lời kêu gọi mọi người bình tĩnh trước mối đe dọa về các cuộc bạo động mới mà ông cho biết đã được Sở Mật vụ cảnh báo. Một quan chức nói với CNN rằng cuộc họp với Sở Mật vụ ngày 11-1 đóng vai trò quan trọng trong quyết định quay video của tổng thống.

Tổng thống Donald Trump. Ảnh: PEOPLE.COM

"Không một người ủng hộ thực sự nào của tôi có thể tán thành bạo lực chính trị. Không một người ủng hộ thực sự nào của tôi có thể không tôn trọng cơ quan thực thi pháp luật hoặc lá cờ Mỹ vĩ đại của chúng ta" - ông nói.

Ông nói: "Bây giờ tôi yêu cầu tất cả những ai từng tin tưởng vào chương trình nghị sự của chúng ta nghĩ cách để xoa dịu căng thẳng, bình tĩnh và giúp thúc đẩy hòa bình".

Ở phần cuối video, ông Trump chỉ trích điều mà ông gọi là "cuộc tấn công chưa từng có đối với tự do ngôn luận trong những ngày gần đây".

Ông nói: "Những nỗ lực kiểm duyệt, hủy bỏ và đưa đồng bào chúng ta vào danh sách đen là sai lầm và chúng rất nguy hiểm. Điều cần thiết bây giờ là chúng ta lắng nghe lẫn nhau, không phải bắt nhau phải im lặng".

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm