Ông Trump đăng lại thông tin 6.000 phiếu bầu ông Biden là giả

Ngay cả khi các bang quan trọng chứng nhận kết quả bầu cử rằng ông Joe Biden sẽ là tổng thống tiếp theo của Mỹ thì Tổng thống đương nhiệm Donald Trump vẫn tiếp tục lan truyền những tuyên bố thiếu căn cứ về gian lận bầu cử trên Twitter, đài CNN đưa tin.

Hôm 24-11, ông Trump đã đăng lại đoạn tweet của một người dùng, tuyên bố vô căn cứ rằng 6.000 phiếu bầu giả bầu cho ông Biden vừa được phát hiện ở bang Arizona.

Ông Trump dẫn lại bài đăng trên Twitter nói rằng 6.000 phiếu giả bầu cho ông Biden ở bang Arizona. Ảnh: REUTERS/GETTY

“Báo cáo: 6.000 phiếu bầu giả bầu cho ông Biden được tìm thấy ở bang Arizona đã giảm xuống còn 4.000"- một người dùng đăng trên Twitter kèm với ảnh chụp màn hình trang báo ủng hộ ông Trump.

Tuy nhiên, báo cáo này hoàn toàn không chính xác và bài đăng trên đã bị Twitter dán nhãn là "gây tranh cãi". Tuyên bố này dường như đề cập đến sự thay đổi kiểm đếm tạm thời xảy ra trong thời gian đếm phiếu bầu do một số quận bị lỗi trong quá trình tải dữ liệu lên bang, theo các quan chức bầu cử.

Tổng thư ký bang Arizona Katie Hobbs đã làm rõ vấn đề trên Twitter vài giờ trước khi tuyên bố kể trên xuất hiện.

"Kết quả bầu cử hiển thị không chính xác trong một khoảng thời gian ngắn hôm nay do lỗi tải lên đã đăng kết quả của Quận Greenlee nhiều lần. Lỗi này đã được sửa chữa"- bà Hobbs đăng trên Twitter hôm 24-11.

Bang Arizona sẽ xác nhận kết quả bầu cử của bang này vào ngày 30-11. Ông Biden hiện đang dẫn đầu với cách biệt khá hẹp so với ông Trump là 10.000 phiếu bầu.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm