Ông Trump: Cuộc đua còn lâu mới kết thúc

Ngay sau khi các báo đồng loạt tuyên bố ông Biden là người chiến thắng, Tổng thống Donald Trump tuyên bố rằng ông Biden đang "vội vã giả vờ là người chiến thắng" và nói rằng cuộc đua "còn lâu mới kết thúc", đài CNN đưa tin.

Ông Trump tuyên bố cuộc chiến pháp lý sẽ bắt đầu vào ngày 9-11.

“Bắt đầu từ ngày ,9-11, đội tranh cử của chúng tôi sẽ bắt đầu khởi tố vụ án của chúng tôi tại tòa án để đảm bảo luật bầu cử được tuân thủ đầy đủ và tìm ra người chiến thắng hợp pháp. Tôi sẽ không nghỉ ngơi cho đến khi Người dân Mỹ có được số phiếu trung thực mà họ xứng đáng được nhận" - ông Trump nói trong tuyên bố.

Tổng thống Mỹ Donald Trump rời đi sau khi phát biểu tại Nhà Trắng hôm 5-11. Ảnh: GETTY

Ông Trump hiện đang ở sân gôn Virginia của mình.

Bên cạnh đó, ngay trước khi đài CNN dự đoán rằng ông Joe Biden sẽ đắc cử tổng thống năm nay, người quản lý chiến dịch tranh cử của Tổng thống Trump, Bill Stepien đã nhấn mạnh với các nhân viên rằng ứng cử viên của họ vẫn còn con đường để giành chiến thắng.

"Ông ấy vẫn đang trong cuộc chiến này. Đây là những biên độ mỏng như dao cạo. Chúng tôi sẽ không từ bỏ cuộc chiến ở những nơi này. Chúng tôi không từ bỏ cuộc chiến" - ông Bill Stepien nói với các quan chức

Ông Stepien còn cho rằng ông Trump vẫn còn con đường dẫn đến chiến thắng ở bang Arizona và Pennsylvania vì quá trình kiểm phiếu ở các bang này đang diễn ra. Ông cũng phản đối số lượng lớn các cuộc bỏ phiếu qua thư và nhấn mạnh rằng họ có "cơ hội rất tốt" để trở thành người chiến thắng nếu cuộc đua chưa thực sự kết thúc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm