Ông Trump: Công việc tổng thống gây áp lực lên vợ con

Công việc tổng thống đã gây áp lực rất lớn lên gia đình, đặc biệt là vợ và con trai nhỏ, Tổng thống Mỹ Donald Trump thừa nhận khi trả lời phỏng vấn Washington Times ngày 30-4.

“Không nghi ngờ gì đây là một gánh nặng lớn với gia đình” – Tổng thống Trump thừa nhận.

Ông Trump bác bỏ các chỉ trích từ truyền thông nhắm vào vợ mình - Đệ nhất phu nhân Melania Trump: “Cô ấy bị truyền thông ngược đãi kinh khủng, thật sự không công bằng. Cô ấy là một người ưu tú”.

Dù sao, theo ông Trump, bà Trump đã dần lấy lại thiện cảm: “Thực tế, các cuộc thăm dò về cô ấy cho thấy tỷ lệ ủng hộ cô ấy đã tăng, các bạn có thấy không? Cô ấy đã bị truyền thông đối xử rất tệ, rất không công bằng. Và giờ mọi người bắt đầu biết hơn về cô ấy”.

Một cuộc thăm dò đầu tháng 3 của CNN cho thấy tỷ lệ ủng hộ bà Trump là 52%, hơn gấp đôi một năm trước đó.

Ông Trump (phải) cùng vợ và con trai nhỏ. Ảnh: AP

Ông Trump (phải) cùng vợ và con trai nhỏ. Ảnh: AP

Hiện bà Trump và con trai Barron vẫn ở TP New York cho đến khi kết thúc năm học. Dù xác nhận vợ con sau đó sẽ chuyển về Nhà Trắng đoàn tụ với mình nhưng ông Trump cũng cho biết việc con trai nhỏ Barron phải rời trường học ở New York là rất khó khăn.

“Tôi có một cậu con trai còn rất nhỏ, chỉ mới bước sang tuổi 11 thôi. Nó sẽ phải rời ngôi trường thân thuộc và bước vào một trường hoàn toàn mới lạ. Nó chơi trong một đội bóng đá ở New York, cả đội toàn là bạn bè thân thiết, và bạn biết đấy nó sẽ phải xa chúng. Chúng tôi đã không muốn làm điều đó giữa năm học”.

Vợ chồng cựu Tổng thống Barack Obama cũng đã phải đối mặt với tình huống khó xử tương tự năm 2009, khi hai con gái lúc đó Sasha và Malia mới 7 và 10 tuổi đến thủ đô Washington.

Hai con gái nhà Obama theo học tại trường Sidwell Friends ở thủ đô Washington. Chưa biết con trai Barron của ông Trump sẽ theo học trường nào.

Tổng thống Trump đặc biệt chịu chia sẻ trong các phỏng vấn gần đây. Trả lời phỏng vấn Reuters tuần trước, ông Trump nói rằng ông đã nghĩ công việc tổng thống dễ dàng hơn công việc kinh doanh trước kia, rằng ông nhớ cuộc sống tự do trước kia.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm