Ông Trump công kích đảng viên Cộng hòa cảnh báo việc thất cử

Theo tờ South China Morning Post, hôm 18-10, Tổng thống Mỹ Donald Trump công kích nhiều người trong chính đảng Cộng hòa "ngu ngốc" khi họ cảnh báo cuộc bầu cử ngày 3-11 tới sẽ "đẫm máu", đồng thời kêu gọi nội bộ đảng thống nhất hơn.

“Chúng ta có một vài người ngu ngốc trong đảng...chẳng hạn như thượng nghị sĩ Ben Sasse. Đảng viên Cộng hoà phải gắn bó với nhau hơn” - ông Trump nói trong cuộc vận động ở thành phố Carson, bang Nevada, phía tây nước Mỹ hôm 18-10.

Tổng thống Mỹ Donald Trump tại cuộc vận động tranh cử ở thành phố Carson, bang Nevada, Mỹ ngày 18-10. Ảnh: AFP

Trong buổi vận động ở Nevada, Tổng thống Trump chỉ trích thượng nghị sĩ đảng Cộng hoà Ben Sasse với phát ngôn gần đây với các cử tri rằng ông Trump “nịnh bợ các nhà độc tài", bạc đãi phụ nữ và sử dụng Nhà Trắng như một công cụ kinh doanh. 

Trước đó, thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa Ted Cruz ngày 9-10 đã cảnh báo về một nguy cơ “đẫm máu” vào ngày bầu cử 3-11 tới. Cảnh báo này cũng được ông Sasse chia sẻ quan điểm. 

Thậm chí, một trong những đồng minh thân cận nhất của ông Trump ở Thượng viện - thượng nghị sĩ Lindsey Graham gần đây đã nói rằng đảng Dân chủ đang giữ "cơ hội tốt" để nắm giữ chìa khoá Nhà Trắng.

Trong những vòng đua cuối cùng của cuộc tranh cử tổng thống Mỹ 2020 ở những bang dao động, các ý kiến thăm dò cho thấy khả năng “ông trùm bất động sản” - ứng cử viên đảng Cộng hòa Trump - có nguy cơ lớn thất cử. 

Ngày 18-10, ông Trump cũng tấn công ứng viên đảng đối thủ Joe Biden, đồng thời khoe khoang về những chính sách kinh tế của mình.

Trước đó, trong một cuộc vận động hôm 17-10 ở thành phố Muskegon, bang Michigan, ông Trump gọi ông Biden là "tội phạm" do có những liên kết với vụ tham nhũng ở Ukraine. Ông Trump đã cùng một đám đông nhiệt tình hô vang "Hãy nhốt ông ta lại!".

Theo đó, ông Trump cũng tiếp tục châm ngòi một cuộc chiến văn hóa với những tuyên bố kỳ quặc, nói rằng đảng Dân chủ muốn "xóa bỏ lịch sử Mỹ, thanh trừng các giá trị Mỹ và phá hủy lối sống của người Mỹ".

Với việc theo dõi các cuộc thăm dò, một số nhà phân tích nói rằng ông Trump nên tập trung vạch ra triển vọng kinh tế của Mỹ vì đó là lợi thế cạnh tranh của ông. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm