Ông Trump: Có đủ vaccine miễn phí cho toàn nước Mỹ vào tháng 4

Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 18-9 nói với các phóng viên rằng sẽ có đủ liều vaccine COVID-19 để tiêm chủng cho mọi người Mỹ vào tháng 4 năm 2021, đài Sputnik đưa tin.

Đầu tuần này, ông Trump nói rằng vaccine ngừa COVID-19 có thể bắt đầu được phân phối cho những người có nguy cơ cao trong vòng một tháng tới. Tuy nhiên, đến ngày 18-9, ông đã nói rằng sẽ có đủ lượng vaccine cho mọi người Mỹ vào tháng 4 năm sau.

"Tôi hy vọng rằng sẽ có đủ lượng vaccine cho mọi người Mỹ vào tháng 4"-ông Trump nói với phóng viên.

Tổng thống còn cho biết vaccine sẽ được cung cấp miễn phí cho mọi người Mỹ.

Ông Trump tuyên bố sẽ có đủ vaccine miễn phí cho toàn nước Mỹ vào tháng 4 năm sau. Ảnh: SPUTNIK

Ông Scott Atlas, một thành viên cấp cao của Viện Hoover và là cố vấn của lực lượng đặc nhiệm COVID-19 của Tổng thống Trump nêu chi tiết hơn, nói rằng 100 triệu liều vaccine COVID-19 sẽ có sẵn vào cuối năm và khoảng 700 triệu liều sẽ có sẵn vào cuối quý đầu tiên của năm sau. Hiện dân số Mỹ khoảng 328 triệu.

“Đó không phải là một cuộc tiêm chủng bắt buộc, nhưng lưu ý rằng những người được ưu tiên, bao gồm cả người cao tuổi và những người làm việc ở tuyến đầu chống dịch sẽ được tiêm chủng đầu tiên" - ông Atlas nói thêm.

Hôm 16-9, ông Trump đã phản bác tuyên bố của ông Robert Redfield, giám đốc Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) Mỹ khi nói rằng sẽ không có vaccine trước mùa hè năm 2021. Ông Trump tuyên bố rằng ông Redfield đã có sự hiểu nhầm về thời điểm có vaccine.

Hiện ông Trump cũng chưa cho biết loại vaccine nào sẽ có sẵn vào thàng 10 tới. Hiện có vài công ty và tổ chức đã và đang nghiên cứu vaccine COVID-19, bao gồm công ty dược phẩm AstraZeneca của Anh-Thụy Điển và Moderna có trụ sở tại Mỹ. Nga đã công bố vaccine Sputnik V đầu tiên trên thế giới, trong khi đó Trung Quốc đang thử nghiệm 11 loại vaccine tiềm năng khác.

Theo dữ liệu của New York Times, khoảng 6,7 triệu người Mỹ đã nhiễm COVID-19 và gần 198.000 người đã tử vong. Tổng số ca mắc ở Mỹ chiếm khoảng 22% tổng số ca trên toàn thế giới, mặc dù dân số Mỹ chỉ bằng 4,25% dân số thế giới.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm