Ông Trump chuẩn bị tuyên bố kế hoạch tái tranh cử tổng thống

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Cụ thể, ngoài những việc như củng cố hình ảnh trước công chúng, ông Trump còn cho tuyển thêm nhân viên truyền thông khi các hoạt động chuẩn bị cho chiến dịch tái tranh cử ngày càng được thúc đẩy. Ông Trump gần đây cũng bổ sung thêm kế hoạch vận động chính trị vào cuối năm nay ở các bang Iowa, Florida và Georgia.

Ông Jason Miller, một trợ lý thân cận khác của ông Trump, gần đây cũng có phát biểu khẳng định gần như chắc chắn là ông Trump sẽ chạy đua vào Nhà Trắng một lần nữa. “Tôi có thể khẳng định đến 99%, thậm chí 100% là ông ấy sẽ tái tranh cử vào năm 2024. Tôi vừa có cuộc trò chuyện với ông ấy gần đây” - ông Miller nhấn mạnh.

Hạ nghị sĩ Cộng hòa bang Ohio - ông Jim Jordan cũng cho biết ông đã có nói chuyện và xác nhận rằng ông Trump sẽ sớm tuyên bố tái tranh cử. Tuy vậy, hạ nghị sĩ Cộng hòa bang Florida - ông Matt Gaetz cho rằng ông Trump có thể sẽ chưa vội công bố kế hoạch tái tranh cử lúc này bởi điều kiện chính trị chưa có lợi.

Thông tin trên được đưa ra trong bối cảnh tỉ lệ ủng hộ Tổng thống Joe Biden giảm mạnh do chiến dịch rút quân hỗn loạn của Mỹ khỏi Afghanistan. Kết quả thăm dò dư luận của đài NPR công bố hôm 2-9 cho thấy tỉ lệ ủng hộ ông Biden giảm còn 43% so với mức 49% hồi tháng 8. Bản thân ông Trump cũng đã vài lần chỉ trích công khai cách chính quyền ông Biden xử lý việc rút quân khỏi Afghanistan, gọi đây là “một trong những thất bại quân sự lớn nhất mọi thời đại”.

Đáp lại những chỉ trích, Tổng thống Biden vẫn khẳng định chiến dịch rút quân là một nỗ lực phi thường và ông không muốn kéo dài cuộc chiến vô ích và tốn kém ở Afghanistan. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm