Ông Trump chia sẻ thông tin nói bin Laden bị giết là 'giả'

Một cựu binh của lực lượng SEAL 6 thuộc Hải quân Mỹ, người được cho là đã ám sát Osama bin Laden - người sáng lập tổ chức al-Qaeda, đã lên tiếng sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump đưa ra một thuyết âm mưu rằng chính quyền của cựu Tổng thống Barack Obama thực sự đã dàn dựng việc ám sát bin Laden, cho rằng kẻ bị ám sát chỉ là người đóng giả, hãng Sputnik đưa tin.

“Những con người dũng cảm đã nói lời tạm biệt với con cái họ để đi tiêu diệt Osama bin Laden. Chúng tôi đã được lệnh của Tổng thống Obama. Cảm ơn ngài Tổng thống. Chúc mừng sinh nhật Hải quân Mỹ. Chết tiệt, tôi nghĩ rằng mình đã giết nhầm Osama bin Johnson (ý mỉa mai việc ông Trump cho rằng người bị giết không phải là bin Laden- PV)” - ông Robert O’Neill, cựu Hải quân SEAL, người được cho là giết chết bin Laden trong một cuộc đột kích vào năm 2011, đăng trên Twitter hôm thứ 13-10.

Ông Trump chia sẻ thông tin nói bin Laden bị giết là 'giả' ảnh 1
Osama bin Laden từng bị lực lượng SEAL 6 thuộc Hải quân Mỹ tiêu diệt vào năm 2011. Ảnh: AP

Dòng status của ông Robert O’Neill xuất hiện sau khi ông Trump chia sẻ lại bài đăng của tài khoản "Oscar The Midnight Rider 11113" hôm 13-10. Nội dung bài đăng cho rằng cựu Tổng thống Obama đã tiêu diệt một kẻ đóng thế chứ không phải bin Laden.

Trước đó, ông Trump cũng từng công kích ứng viên tổng thống của đảng Dân chủ Joe Biden, người từng là phó tổng thống trong hai nhiệm kỳ của ông Obama về chiến dịch tiêu diệt bin Laden.

"Ông ấy phản đối sứ mệnh tiêu diệt Osama bin Laden" - ông Trump nói về đối thủ chính trị của mình vào ngày 17-9.
Ông O’Neill tiếp tục hạ thấp ông Trump trong một loạt bài đăng trên Twitter hôm 12 và 13-10.

“Nếu tùy thuộc vào Joe, bin Laden và Thiếu tướng Iran Qasem Soleimani vẫn còn sống, ISIS sẽ vẫn hoành hành và Trung Quốc bây giờ sẽ là cường quốc thống trị thế giới chứ không phải Mỹ” - ông O’Neill viết trên Twitter.

Mặc dù được cho là một anh hùng chiến tranh, cựu Hải quân SEAL 6 đã gặp nhiều vụ lùm xùm với luật pháp trong những năm gần đây. Vào năm 2016, ông bị bắt giữ vì lái xe khi uống rượu bia và có hành vi hiếu chiến trên một chuyến bay vào năm 2018.

Gần đây nhất, O’Neill đã bị cấm trên các chuyến bay của Delta Air Lines sau khi ông ta đăng ảnh không đeo khẩu trang trong chuyến bay, hãng AP đưa tin.

“Cảm ơn Chúa, không phải hãng @Delta đã chở chúng tôi trong đợt chúng tôi tiêu diệt bin Laden ... chúng tôi không đeo khẩu trang khi đó ...” - ông O’Neill viết trên Twitter sau đó.
Hãng hàng không Delta Air Lines sau đó đã có bài đăng giải thích về vụ việc đó.

“Một phần trong cam kết của mọi khách hàng trước khi bay trên các chuyến bay của Delta là chấp nhận các chính sách phòng chống lây nhiễm COVID-19, bao gồm cả việc đeo khẩu trang. Việc không tuân thủ việc đeo khẩu trang có thể dẫn đến việc bị cấm bay với Delta trong tương lai” - Delta Air Lines cho biết trong một tuyên bố.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm