Ông Trump bị la ó khi viếng quan tài thẩm phán Ginsburg

Ngày 24-9, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã bị một đám đông tụ tập ở bên ngoài Tòa án Tối cao Mỹ la ó và chế nhạo khi ông viếng thăm quan tài của cố Thẩm phán Ruth Bader Ginsburg, theo kênh Channel News Asia.

Tổng thống Mỹ Donald Trump và phu nhân Melania Trump viếng thăm quan tài Thẩm phán Ruth Bader Ginsburg. Ảnh: AP

Ông Trump và đệ nhất phu nhân Melania Trump đã nhận nhiều tiếng la ó khi đến gần quan tài của bà Ginsburg. Cụ thể, nhóm người chống đối ông đã hô to "không bỏ phiếu cho ông ấy".

Bà Ginsburg được cựu Tổng thống Bill Clinton bổ nhiệm vào năm 1993. Bà là một biểu tượng cho những người theo chủ nghĩa tự do, đặc biệt trong bối cảnh tòa án ngày càng trở nên bảo thủ.

Việc bà qua đời ở tuổi 87 vào ngày 18-9 đã tạo nên một cuộc chiến giữa đảng Dân chủ và đảng Cộng hòa trong việc chọn ai sẽ là người kế vị bà.

Ông Trump cho biết ông sẽ công bố đề cử của mình vào ngày 26-9 - một tuần sau khi nữ thẩm phán qua đời. Quyết định này của ông đã nhận nhiều lời chỉ trích vì không tôn trọng ý nguyện cuối đời của bà Ginsburg rằng bà không muốn vị trí của mình bị thay thế cho đến khi cuộc bầu cử kết thúc.

Tuy nhiên, quyết định nhanh chóng tìm người thay thế bà Ginsburg khi còn chưa đầy hai tháng nữa là cuộc bầu cử diễn ra sẽ giúp ông Trump củng cố lợi thế tranh cử của mình, trong bối cảnh đại dịch COVID-19 đã giết chết hơn 200.000 người Mỹ và tàn phá nền kinh tế nước này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm