Ông Trump bị cháu gái tố lừa đảo hàng triệu USD

Theo tờ South China Morning Post, hôm 24-9, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã bị cháu gái Mary Trump kiện với cáo buộc thông đồng với anh trai và em gái để lừa bà hàng chục triệu USD bằng cách sử dụng tài liệu giả để định giá thấp cổ phần của bà trong công việc kinh doanh của gia đình.

Đơn kiện của bà tập trung vào việc giải quyết các bất đồng trong việc thực hiện di chúc và đưa ra những cáo buộc có khả năng gây tổn hại cho ông Trump trong khi chỉ còn chưa đến sáu tuần nữa là cuộc bầu cử tổng thống diễn ra.

Từ trái sang phải: Ông Donald Trump, bà Maryanne Trump và ông Robert Trump năm 1990. Ảnh: GETTY IMAGES

Cụ thể, bà cáo buộc ông Trump cùng với em trai quá cố Robert Trump và em gái Maryanne Trump đã không thực hiện cam kết "đảm bảo lợi ích của bà với tư cách là một công ty con", khi bà chỉ được thừa kế phần lợi ích nhỏ trong việc kinh doanh của gia đình sau khi bố bà - ông Frederick Christ Trump Jr. qua đời.

"Họ đã nói dối" - bà Mary viết trong đơn kiện. 

Bà cho biết thay vì bảo vệ lợi ích của bà, họ đã lập và thực hiện một kế hoạch tinh vi để lừa bà về số tiền thực sự mà bà được thừa kế.

Đơn kiện cũng cáo buộc rằng khi cha ông Trump - ông Frederick Christ Trump qua đời vào năm 1999, ông Trump và các anh chị em của ông đã cố gắng "bóp chết" bà. Cháu gái ông Trump cho biết đã bị cô chú của mình đã đe dọa đóng băng tài sản và sau đó bị khỏi bảo hiểm y tế mà bà giữ cho đứa cháu sơ sinh bị bại não của mình.

Đáng chú ý, bà Mary còn khẳng định tổng thống và các anh chị em của ông đã định giá gian dối tài sản của bà như một phần của thỏa thuận dàn xếp năm 2001 về di chúc và “buộc bà phải ký”, theo đơn kiện.

Hiện Nhà Trắng chưa đưa ra bình luận về việc này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm