Ông Trump: 'Bệnh dịch từ Trung Quốc lẽ ra không nên xảy ra'

Theo đài NDTV, Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 2-7 một lần nữa chỉ trích Bắc Kinh liên quan đến đại dịch toàn cầu do virus SARS-CoV-2 gây ra, lần này ông dùng cụm từ "bệnh dịch từ Trung Quốc".

Phát biểu tại một sự kiện có tên gọi “Spirit of America Showcase” ở Nhà Trắng, Tổng thống Trump nói: “Bệnh dịch từ Trung Quốc, chính xác là như vậy, lẽ ra không nên xảy ra, nhưng họ đã để cho nó xảy ra. Chúng ta chỉ vừa ký một thỏa thuận thương mại hoàn toàn mới và mực thậm chí còn chưa ráo thì nó đã xảy đến”.

Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: SKY NEWS

Đây là lần thứ hai trong vòng ba ngày, ông Trump đưa ra lời chỉ trích nhằm vào Trung Quốc liên quan đến đại dịch COVID-19.

Hôm 30-6, Tổng thống Mỹ cho hay ông ngày càng tức giận với Trung Quốc vì đại dịch COVID-19.

“Khi tôi chứng kiến đại dịch lây lan khuôn mặt xấu xí của nó khắp thế giới, kể cả những thiệt hại to lớn mà nó gây ra cho Mỹ, tôi ngày càng tức giận với Trung Quốc. Mọi người có thể nhìn thấy điều đó và tôi có thể cảm nhận được” - ông Trump viết trên Twitter hôm 30-6, theo hãng tin TASS.

Tổng thống Trump nhiều lần nói rằng ông tin Trung Quốc phải chịu trách nhiệm cho sự bùng phát dịch COVID-19. Washington cáo buộc Bắc Kinh che giấu thông tin về nguồn gốc COVID-19 và mức độ lây nhiễm.

Trong khi đó, Trung Quốc cáo buộc chính quyền của Tổng thống Trump “chính trị hóa” đại dịch nhằm đánh lạc hướng công chúng về khả năng xử lý đại dịch của Mỹ.

Dịch COVID-19 khởi phát tại TP Vũ Hán, thuộc ỉnh Hồ Bắc của Trung Quốc, vào cuối năm 2019. Sau đó dịch nhanh chóng lây lan ra toàn cầu.

Đến nay, Mỹ vẫn là nước có dịch nghiêm trọng nhất thế giới với hơn 2,8 triệu ca nhiễm và hơn 130.000 ca tử vong, theo trang thống kê Worldometer.

Hiện nhiều bang ở Mỹ đang chứng kiến số ca nhiễm tăng vọt. Các chuyên gia y tế cảnh báo tình hình có thể tồi tệ đi một cách nhanh chóng nếu các bang tiếp tục mở cửa lại, theo NDTV.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm