Ông Trump: Bầu cử giữa kỳ 'thành công to lớn'

Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 6-11 (giờ địa phương) viết trên Twitter rằng kết quả cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ ở Mỹ “thành công to lớn” khi đảng Cộng hòa tiếp tục kiểm soát Thượng viện nhưng lại thua ở Hạ viện, theo Sputnik.

“Tối nay thành công to lớn. Cảm ơn tất cả” - Tổng thống Trump viết trên Twitter, dường như nhấn mạnh tới chiến thắng của đảng Cộng hòa ở Thượng viện.

Tổng thống Mỹ Donald Trump tại buổi mít tinh ở bang Kentucky ngày 13-10. Ảnh: REUTERS

Thư ký báo chí Nhà Trắng Sarah Sanders nói với Washington Examiner chiều 6-11 (giờ địa phương) rằng Tổng thống Trump đã không có bất cứ thông cáo chính thức hay bài phát biểu nào về cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ này. Vì vậy, dòng Twitter trên là tuyên bố đầu tiên của Tổng thống Trump kể từ sau khi cuộc bỏ phiếu kết thúc vào 18 giờ ngày 6-11 (giờ địa phương).

Lúc 11 giờ 45 đêm 6-11 (giờ địa phương), Tổng thống Trump cũng đã gọi điện cho lãnh đạo thiểu số tại Hạ viện Nancy Pelosi để chúc mừng đảng Dân chủ của bà giành lại quyền kiểm soát Hạ viện trong cuộc bầu cử giữa kỳ ngày 6-11.

Ông Trump ngày 6-11 không có lịch trình bên ngoài, vì vậy ông đã mời một số người thân cận bao gồm cựu giám đốc chiến dịch tranh cử năm 2016 Corey Lewandowski, David Bossie và giám đốc chiến dịch tái tranh cử năm 2020 Brad Parscale tới Nhà Trắng để theo dõi kết quả cuộc bầu cử giữa kỳ. Ông cùng gia đình, trợ lý, các quan chức dưới quyền tập trung tại một căn phòng theo dõi tình hình và kết quả cuộc bầu cử, theo Politico.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm