Ông Trump bác đồn đoán ông cân nhắc sử dụng thiết quân luật

Theo hãng tin Sputnik ngày 21-12, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã đăng các dòng tweet trên trang Twitter cá nhân rằng đồn đoán ông đang xem xét sử dụng thiết quân luật để thay đổi kết quả bầu cử tổng thống là "tin giả".

Tổng thống Donald Trump. Ảnh: GETTY IMAGES

Động thái này nhằm vào ông John Bolton - cựu Cố vấn an ninh của ông Trump, người gần đây nói tổng thống đang xem xét việc sử dụng thiết quân luật và quân đội Mỹ để "chạy lại" cuộc bầu cử. Trước đó, ông Bolton nói rằng ông không nghi ngờ gì về việc ông Trump tham gia vào các cuộc thảo luận này, gọi đó là "một ngày khác tại Phòng Bầu dục".

Trong bài viết của mình, ông Trump gọi cựu Cố vấn an ninh là Bolton "một trong những người ngốc nhất ở Washington". Bên cạnh đó, Tổng thống cũng nhắc lại những tuyên bố của ông Bolton về việc Nhà Trắng có kế hoạch đi đến một "giải pháp Libya" trong các cuộc đàm phán với Triều Tiên - điều mà ông Trump cho là có thể phá vỡ các cuộc đàm phán tiềm năng với Bình Nhưỡng.

Các dòng tweet của ông Trump xuất hiện khi trang Axios đăng tải thông tin dựa trên lời kể của một số quan chức ẩn danh. Cụ thể, các quan chức này cho rằng một số nhân vật trung thành của Nhà Trắng lo ngại tổng thống đang cố gắng lợi dụng quyền hạn của mình để đảo ngược kết quả bầu cử.

Theo giới truyền thông, nỗi sợ hãi đó có liên quan việc ông Trump liên lạc rộng rãi với những người mà các nguồn tin truyền thông mô tả là "có âm mưu" ủng hộ các cáo buộc gian lận cử tri.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm