Ông Tillerson nói gì sau khi bị sa thải?

Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson chính thức bị Tổng thống Mỹ Donald Trump sa thải sáng 13-3. Thông điệp của ông Tillerson sau khi đón nhận tin mình bị sa thải được nhiều người quan tâm.

Họp báo tại Bộ Ngoại giao ngày 13-3, với giọng run run, ông Tillerson đã cám ơn các nhà ngoại giao Mỹ vì “sự trung thực và chính trực”, cám ơn “sự tử tế” của người dân Mỹ.

Ông Tillerson họp báo tại Bộ Ngoại giao Mỹ ngày 13-3 sau khi nhận tin mình bị ông Trump sa thải. Ảnh: REUTERS

Ông Tillerson họp báo tại Bộ Ngoại giao Mỹ ngày 13-3 sau khi nhận tin mình bị ông Trump sa thải. Ảnh: REUTERS

Ông Tillerson cũng ghi nhận sự hợp tác và giúp đỡ lẫn nhau của Bộ trưởng Quốc phòng James Mattis trong thời gian ông làm việc. Tuy nhiên, ông Tillerson đã không cám ơn ông Trump hay có lời hoan nghênh các chính sách của ông Trump.

Trong phát ngôn của mình, ông Tillerson cũng dành thời lượng nói rõ ràng quan điểm của mình về Nga: “Còn rất nhiều việc phải làm để đối phó với thái độ và hành động đáng lo ngại của chính phủ Nga”.

Ông Tillerson cho biết sẽ ở lại cương vị ngoại trưởng đến hết ngày 31-3 nhưng sẽ ủy thác quyền điều hành Bộ Ngoại giao cho Thứ trưởng Ngoại giao John Sullivan và cam kết đảm bảo chuyển giao công việc “suôn sẻ và trật tự”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm