Ông Tập Cận Bình trấn an người Mỹ

Ông Tập nói rằng các công ty nước ngoài được chào đón tại Trung Quốc và cam kết sẽ giữ an ninh mạng trong chương trình nghị sự của Trung Quốc, theo tờ The Seattle Times. 
Được biết, Bắc Kinh mới đây đã phải đối mặt với những cáo buộc ngày càng tăng của Mỹ, nói rằng Trung Quốc đứng sau nhiều cuộc tấn công mạng nhắm vào cơ sở dữ liệu của chính phủ Mỹ và các công ty tư nhân.

"Chính phủ Trung Quốc không tham gia vào các hành vi đánh cắp bí mật thương mại và cũng không khuyến khích hoặc hỗ trợ những nỗ lực như vậy cho bất cứ ai," ông Tập nói.

Ông Tập Cận Bình trấn an thương mại Mỹ nói rằng Trung Quốc không tham gia vào các hành vi đánh cắp bí mật thương mại... (nguồn: Sputnik)

Chủ tịch Tập Cận Bình thừa nhận rằng những bất ổn gần đây trên thị trường chứng khoán Trung Quốc đã gây ra mối lo ngại rộng rãi, nhưng ông nói thêm, chính phủ Trung Quốc đã thực hiện các bước để ngăn chặn một sự "hoảng loạn lớn”.
Ông đảm bảo rằng ông sẽ không cố gắng thúc đẩy xuất khẩu bằng cách tiếp tục cho đồng nhân dân tệ mất giá và khẳng định rằng Trung Quốc "chống lại cuộc chiến tranh tiền tệ", phương tiện truyền thông Seattle trích dẫn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm