Ông Tập Cận Bình lệnh tăng cường huấn luyện 2 triệu quân nhân

Nhà lãnh đạo TQ Tập Cận Bình đã ký ban hành các quy định làm rõ các phương pháp huấn luyện quân đội và truy tố các hành vi sai trái trong quân đội trong bối cảnh tranh chấp biển Đông liên tục căng thẳng, tờ Sputnik New đưa tin.

Chủ tịch TQ Tập Cận Bình đồng thời là chủ tịch của Quân ủy Trung ương đã ký lệnh tăng cường huấn luyện cho hai triệu quân nhân của Quân đội Giải phóng Nhân dân (PLA), theo báo cáo của Army Technology. Chính quyền TQ đã thông báo triển khai các thanh sát viên và một hệ thống giám sát mới tăng cường khả năng sẵn sàng chiến đấu.

Cũng theo báo cáo của Army Technology, quy định mới gồm các biện pháp “chấn chỉnh các hành vi không phù hợp với yêu cầu chiến đấu trên thực tế”, xây dựng các tiêu chí xác định các hành vi vi phạm và kỷ luật trong quá trình huấn luyện, đồng thời củng cố việc quản lý huấn luyện quân đội.

Quân nhân TQ bị chỉ trích là thiếu đào tạo bài bản bằng các chương trình huấn luyện tiên tiến, hiện đại. Với ngân sách quốc phòng 175 tỉ USD, TQ đã đầu tư rất nhiều vào việc tái vũ trang PLA và hải quân.

Lệnh đã được ban hành là một bước nữa trong những nỗ lực gần đây của TQ tăng cường khả năng tác chiến của quân đội, trong đó bao gồm triển khai hệ thống radar mạng có khả năng phát hiện máy bay tàng hình, thử nghiệm một tàu sân bay bằng bệ phóng mới và thử tên lửa “sát thủ tàu sân bay”.

Những biện pháp này được đưa ra trong bối cảnh căng thẳng đang diễn ra trong khu vực, Mỹ gần đây đã tiến hành một cuộc tập trận hàng không quy mô lớn ở Thái Bình Dương triển khai các máy bay chiến đấu tàng hình có nhiệm vụ phá vỡ thế trận phòng thủ của kẻ thù bằng một cuộc tấn công.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm