Ông Tập Cận Bình: Chống tham nhũng - cương quyết tấn công cả "hổ" và "ruồi"

Theo ông Tập Cận Bình, công tác đấu tranh chống tham nhũng ở Trung Quốc “không có vùng tối”, cương quyết tấn công cả “hổ” và “ruồi”.

Uỷ ban kiểm tra kỷ luật Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc vừa công bố số liệu cho thấy, trong tháng 5/2014, cơ quan này đã tiến hành điều tra gần 5.000 vụ việc vi phạm tinh thần “8 quy định của Trung ương”, tiến hành điều tra xử lý đối với khoảng 7.000 cán bộ đảng viên, trong đó có 2.000 cán bộ bị xử lý từ hình thức kỷ luật trở lên. 

Ông Tập Cận Bình: Chống tham nhũng - cương quyết tấn công cả "hổ" và "ruồi" ảnh 1 

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình cương quyết chống tham nhũng. Ảnh: AFP

Cũng theo thông báo của Uỷ ban kiểm tra kỷ luật Trung ương, kể từ khi ban hành “8 quy định của Trung ương” đến nay, cơ quan chức năng của Trung Quốc đã điều tra xử lý 41.880 vụ việc liên quan, xử lý gần 55.000 cán bộ, trong đó ít nhất 11 quan chức cấp Bộ và tương đương mất chức hoặc bị xử lý hình sự do “vi phạm kỷ luật nghiêm trọng”.

Sau Đại hội 18 Đảng Cộng sản Trung Quốc, Ban lãnh đạo mới của nước này đẩy mạnh công tác đấu tranh chống tham nhũng, trong đó đáng chú ý là việc ban hành “8 quy định của Trung ương” vào tháng 12/2012 nhằm chấn chỉnh tác phong, kỷ luật đối với tổ chức đảng và cán bộ đảng viên.

Theo ông Tập Cận Bình, công tác đấu tranh chống tham nhũng ở Trung Quốc “không có vùng tối”, cương quyết tấn công cả “hổ” và “ruồi”, có nghĩa là cho dù bất cứ ai, với bất cứ chức vụ cao thấp như thế nào, nếu vi phạm kỷ luật Đảng, vi phạm pháp luật của Nhà nước thì đều bị xử lý nghiêm khắc./.

PV/VOV-Bắc Kinh

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm