Ông Putin: 'Tôi muốn ông Trump chiến thắng'

“Đúng vậy, tôi muốn ông ấy (Tổng thống Mỹ Donald Trump) chiến thắng, bởi ông ấy đã bàn về việc cần thiết bình thường hóa quan hệ Mỹ-Nga” – ông Putin trả lời câu hỏi của một nhà báo trong buổi họp báo chung với Tổng thống Trump sau cuộc gặp thượng đỉnh ở Helsinki, Phần Lan hôm 16-7.

Ông Trump (phải) và ông Putin tại Phần Lan hôm 16-7. Ảnh: GETTY

 “Ứng viên tổng thống Trump lúc đó đã nói về sự cần thiết của việc thiết lập lại quan hệ với Nga. Điều đó khiến người dân Nga cho rằng ông Trump là ứng viên thích hợp hơn. Bản chất là vậy” – ông Putin nói.

Nhắc tới câu hỏi liệu ông có “chỉ đạo” các quan chức Nga giúp ông Trump thắng cử, ông nói: “Nga đã không can thiệp và sẽ không can thiệp vào các công việc nội bộ của người Mỹ” – ông Putin khẳng định, nhấn thêm rằng điều này đã được nhắc đi nhắc lại nhiều lần. Moscow sẵn sàng tham gia cuộc điều tra chung với phía Mỹ về các cáo buộc như vậy nhưng phải tung ra được chứng cứ xác thực, ông chủ điện Kremlin tuyên bố.

Theo Politico, Tổng thống Putin cũng tiếp tục không công nhận các chứng cứ mà cộng đồng tình báo và cơ quan chấp pháp Mỹ dựa vào để cáo buộc Nga can thiệp bầu cử năm 2016.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm