Ông Putin thề sẽ trừng trị thủ phạm đánh bom máy bay Nga

Tổng thống Nga đã bày tỏ sự đau thương cũng như lòng quyết tâm đưa bọn thủ phạm ra trước công lý: "Chúng ta sẽ không thể lau khô nước mắt từ sâu trong trái tim và linh hồn chúng ta. Nó sẽ còn đọng lại với chúng ta mãi mãi. Song điều đó không thể cản bước chúng ta tìm ra thủ phạm và trừng phạt bọn chúng. Chúng ta phải thực hiện điều đó bất kể thời gian, phải nêu ra được từng tên của tất cả bọn chúng".

"Chúng ta sẽ tìm cho ra chúng dù có lẩn trốn nơi đâu. Chúng ta truy tìm bọn chúng ở bất kỳ nơi đâu trên thế giới và sẽ trừng trị chúng không nương tay. Đồng thời, chúng ta phải tin vào những ai có cùng chung giá trị đạo đức và niềm tin, vốn là nền tảng cho chính sách của chúng ta, trong trường hợp này - chính sách đối ngoại và an ninh".

Tổng thống Putin trong cuộc họp thông báo kết luận điều tra. Ảnh: Sputnik

Ông Putin cũng khẳng định sẽ tăng cường hơn nữa những hoạt động không kích tại Syria để những tên khủng bố hiểu rằng "sự trả giá là điều không thể nào tránh khỏi" một khi tấn công nước Nga. Ông cũng đã yêu cầu Bộ Quốc phòng và Bộ Tham mưu Nga xem xét các phương án kế tiếp trong tương lai và cam kết sẽ đích thân kiểm tra tiến độ. 

Vị tổng thống Nga cũng lên tiếng cảnh báo "những ai đang bằng mọi cách hỗ trợ kẻ phạm tội" sẽ sớm phải gánh chịu hậu quả. Ông đã yêu cầu tất cả cơ quan đặc nhiệm chuyên trách của Nga tập trung điều tra những đối tượng có liên quan đến hành vi khủng bố đánh bom máy bay A321. Nga đã treo giải thưởng 50 triệu USD cho ai cung cấp thông tin về các thủ phạm và đồng phạm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm