Ông Putin sa thải hàng loạt quan chức cấp cao

Ông Putin hôm qua đã chính thức sa thải ông Vladimir Artamonov, Bộ trưởng Thứ trưởng Bộ Tình trạng Khẩn cấp Nga. Sắc lệnh sa thải này đã được công bố trên cổng thông tin pháp lý chính thức của Nga hôm 1-5. Đây cũng là một trong số những quan chức cấp cao nhất của Nga bị mất chức đợt này.

Ngoài ông Artamonov, sắc lệnh của Tổng thống Putin cũng đồng thời sa thải Thiếu tướng Sergei Vorontsov - Phó Giám đốc Trung tâm Quản lý các tình huống khẩn cấp thuộc Bộ Tình trạng Khẩn cấp Nga và ông Sergei Kadalov - lãnh đạo Phòng Giám sát và Ngăn chặn thuộc Bộ Tình trạng Khẩn cấp Nga.

Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: REUTERS.

Một số quan chức cấp cao của Ủy ban Điều tra liên bang, Bộ Nội vụ, Cơ quan Thi hành án liên bang và công tố viên của khu vực Kostroma cũng nằm trong danh sách bị sa thải lần này. Các nhân sự mới được bổ nhiệm để thay thế cũng được công bố trong sắc lệnh.

Chính phủ của Tổng thống Putin gần đây liên tục tiến hành các hoạt động điều chỉnh nhân sự, trong đó có các vị trí cấp cao. Hồi đầu tháng 3, ông Putin cũng đã phê duyệt quyết định cách chức 10 lãnh đạo thuộc Bộ Nội vụ, Ủy ban Điều tra liên bang và Cơ quan thi hành án liên bang.

Động thái này này được cho là một phần trong kế hoạch của ông để chuẩn bị cho cuộc bầu cử tổng thống Nga năm 2018.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm