Ông Putin muốn sớm gặp ông Kim Jong-un

Theo hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA), Tổng thống Vladimir Putin đã gửi điện mừng nhân kỷ niệm 73 năm ngày Triều Tiên được giải phóng khỏi sự đô hộ của Nhật Bản (1910-1945) và bày tỏ hy vọng về việc tổ chức cuộc gặp với nhà lãnh đạo Kim Jong-un.

Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh:TASS

“Tôi rất hài lòng khi hai nước duy trì mối quan hệ thân thiện và mang tính xây dựng. Tôi khẳng định rằng tôi sẵn sàng gặp ngài vào một ngày gần nhất để cùng thảo luận về các vấn đề cấp bách trong quan hệ song phương cũng như các vấn đề quan trọng của khu vực” - Tổng thống Putin cho biết trong điện mừng.

Cũng theo KCNA, ông Putin cho hay ông tự tin rằng Triều Tiên, Hàn Quốc và Nga có thể hợp tác với nhau trong các dự án chung để mang lại lợi ích cho từng bên. Ông cũng cho hay ông sẵn sàng gặp ông Kim Jong-un sớm để thảo luận các vấn đề hiện tại, cả song phương lẫn khu vực. Hiện thời gian cụ thể của cuộc gặp chưa được ấn định.

Tổng thống Putin trước đó có mời ông Kim tới Nga tham dự diễn đàn kinh tế vào tháng 9 ở Vladivostok. Tuy nhiên, Triều Tiên chưa hồi đáp lời mời này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm