Ông Putin lệnh ngừng bắn 5 tiếng mỗi ngày ở Đông Ghouta

Hãng tin TASS đưa tin, Tổng thống Nga Vladimir Putin hôm 26-2 ra lệnh “ngừng bắn nhân đạo thường nhật” trong các vụ tấn công của chính phủ Syria ở khu vực Đông Ghouta do phe nổi dậy kiểm soát.

Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu cho hay lệnh “ngừng bắn nhân đạo thường nhật” có hiệu lực kể từ ngày 27-2, từ 9 giờ sáng đến 2 giờ chiều mỗi ngày nhằm tránh thương vong cho dân thường.

Lực lượng cứu hộ và dân thường bỏ chạy khi chính phủ Syria trút bom xuống Hamouria, Đông Ghouta tuần trước. Ảnh: AFP

Theo lời ông Shoigu, hành lang nhân đạo được mở ra để người dân có thể chạy lánh nạn khỏi TP và các tờ rơi đang được phân phát với các thông tin cụ thể, theoBBC.

Mệnh lệnh trên của Tổng thống Putin đưa ra sau hai ngày LHQ thông qua lệnh ngừng bắn 30 ngày ở Syria. Tuy nhiên, CNN bình luận, nghị quyết này của LHQ dường như không mấy tác dụng trong việc chấm dứt bom rơi ở Đông Ghouta trong khi chiến sự ở đây đã bước sang tuần thứ hai.

Tổ chức y tế cộng đồng Syria- Mỹ (SAMS) báo cáo 16 người, trong đó có sáu trẻ em đang được điều trị tại một bệnh viện ở Đông Ghouta do phơi nhiễm khí chlorine hôm 25-2 khi chính phủ Tổng thống Bashar al-Assad tiếp tục không kích, nã pháo khu vực này. CNN không thể xác minh độc lập cáo buộc chính phủ Syria đã dùng khí chlorine trong các trận chiến ở Đông Ghouta.

BBC bình luận, tuyên bố của Tổng thống Putin về lệnh ngừng bắn nhân đạo thường nhật là tin tốt lành nhất đến với người dân vùng Đông Ghouta kể từ khi bom trút xuống khu vực này cách đây hơn một tuần.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm