Ông Putin khỏe mạnh 'tái xuất' sau 11 ngày 'mất tích' bí ẩn

Tờ báo Anh independent cho biết Tổng thống Nga Vladimir Putin đã chính thức xuất hiện, và có cuộc gặp với nhà lãnh đạo Kyrgyzstan – Tổng thống Almazbek Atambayev - tại St Petersburg sau 11 ngày vắng mặt đầy bí ẩn và tranh cãi.

 Ông Putin đã xuất hiện sau 11 ngày vắng mặt trước truyền thông

Cuộc gặp của ông Putin và nhà lãnh đạo Kyrgyzstan Almazbek Atambayev diễn ra ở Constantine Palace, gần St Petersburg. Trước các câu hỏi của các phóng viên đặt ra về sự "vắng mặt" của mình, ông Putin chỉ trả lời ngắn gọn "thật nhàm chán nếu cuộc sống thiếu vắng những tin đồn".

Trong khi đó, một phóng viên người Nga tại cuộc gặp cấp cao đã mô tả: "Khi nhìn vào biểu hiện của Tổng thống Almazbek Atambayev, có thể thấy cái bắt tay của ông Putin đầy thần khí". Phủ nhận tất cả những tin đồn về sức khỏe của ông Putin, Phát ngôn viên của Tổng thống Nga cho biết "Tổng thống Putin có thể "bóp nát" một bàn tày khác khi bắt tay".

Chính Tổng thống Atambayev cũng tuyên bố trước giới truyền thông rằng sức khỏe ông Putin hiện rất tốt, và Ông ấy xuất hiện với một dáng vẻ tuyệt vời.

Trước đó, báo Ibtimes cho hay, chiếc máy bay RA-64521 của Chính phủ Nga – phương tiện chuyên chở ông Putin đến các chương trình hội nghị chính thức – đã rời khỏi sân bay Moscow và hiện đã có mặt tại St Petersburg. 

 Máy bay chuyên chở ông Putin đã đến St Petersburg

Đây là nơi mà ông Putin và nhà lãnh đạo Kyrgyzstan – Tổng thống Almazbek Atambayev – sẽ có cuộc gặp mặt cấp cao vào 16-3 (giờ Moscow). Tuy nhiên, vẫn chưa thể xác định liệu ông Putin có mặt trên chuyến bay này hay không.

Cuộc gặp gỡ lần này giữa hai nhà lãnh đạo không chỉ được thế giới chú ý vì tính chất quan trọng của nó, mà hơn nữa là sự hiện diện của Tổng thống Nga Putin sau hơn hai tuần vắng mặt bí ẩn trước công chúng.

 Chưa xác nhận sự hiện diện của ông Putin

Sự vắng mặt của ông Putin khiến nước Nga ngập chìm trong những tin đồn, trong đó có cả nghi ngờ Ông bị bệnh, đi thăm “bạn gái tin đồn” sinh con, bị đảo chính. Thậm chí còn có tin đồn là Ông đã chết.
Tổng thống Almazbek Atambayev cũng đã có mặt tại St Petersburg để gặp ông Putin.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm