Ông Putin: Hải quân Nga có thể ra đòn tấn công 'không thể cản nổi' vào kẻ thù

Hôm 25-7, Tổng thống Nga Vladimir Putin nói rằng Hải quân Nga có thể phát hiện bất kỳ kẻ thù nào và tiến hành một cuộc tấn công "không thể cản nổi" nếu cần thiết. Ông Putin ra tuyên bố trên vài tuần sau khi một tàu chiến Anh đi qua bán đảo Crimea khiến Moscow tức giận, theo hãng tin Reuters.

Tổng thống Nga Vladimir Putin phát biểu tại cuộc duyệt binh của Hải quân Nga hôm 25-7. Ảnh: Alexei Nikolsky / TASS

“Chúng tôi có khả năng phát hiện bất kỳ kẻ thù nào dưới nước, trên biển, trên không và nếu được yêu cầu thì có thể tiến hành một cuộc tấn công không thể cản nổi” – ông Putin phát biểu tại lễ duyệt binh nhân Ngày Hải quân Nga hôm 25-7 tại TP St.Petersburg.

Nhà lãnh đạo Nga đưa ra lời cảnh báo trên không lâu sau một sự cố ở Biển Đen hồi tháng 6. Khi đó Nga tuyên bố rằng nước này đã bắn những phát súng cảnh báo và thả bom theo đường đi của một tàu chiến Anh nhằm đuổi tàu này ra khỏi vùng biển Crimea.

Anh phản đối những tuyên bố của phía Nga về vụ việc. Anh nhấn mạnh họ tin rằng bất kỳ những phát súng nào được bắn ra đều là cuộc tập trận có sử dụng súng đạn được thông báo trước của Nga và rằng không có quả bom nào được thả.

Nga sáp nhập bán đảo Crimea năm 2014 song Anh và hầu hết thế giới công nhận bán đảo nằm trên Biển Đen này thuộc Ukraine.

Tháng trước, ông Putin nói rằng Nga có thể đánh chìm tàu chiến HMS Defender của Anh, cáo buộc tàu này xâm nhập trái phép lãnh hải Nga. Ông Putin cáo buộc Mỹ đóng vai trò trong hành động khiêu khích này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm