Ông Putin đích thân bắn 4 tên lửa đạn đạo

Tổng thống Nga Vladimir Putin đích thân bắn 4 tên lửa đạn đạo trong một tập trận kiểm tra sức mạnh hạt nhân chiến lược của nước này, người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết trong cuộc họp báo ngày 27-10.

Cuộc tập trận diễn ra ngày 26-10. Tham gia có bộ ba hạt nhân chiến lược, gồm các tên lửa phóng từ máy bay chiến đấu, từ tàu ngầm, từ mặt đất, ở nhiều nơi trên nước Nga. Theo ông Peskov, cuộc tập trận “diễn ra theo thông lệ và không liên quan bất kỳ sự kiện quốc tế nào”.

Bệ phóng di động tên lửa đạn đạo xuyên lục địa Topol trên mặt đất. Ảnh: SPUTNIK

Bệ phóng di động tên lửa đạn đạo xuyên lục địa Topol trên mặt đất. Ảnh: SPUTNIK

Trong cuộc tập trận, máy bay chiến đấu tầm xa Tupolev bắn tên lửa hành trình, tên lửa đạn đạo xuyên lục địa Topol được phóng từ sân bay vũ trụ Plesetsk ở phía bắc Nga, trong khi 2 tàu ngầm hạt nhân ở Thái Bình Dương và Bắc Cực phóng 2 tên lửa. Các tên lửa đều trúng mục tiêu, theo thông báo của Bộ Quốc phòng Nga.

Từ đầu năm đến nay Nga đã thực hiện tổng cộng hơn 2.500 cuộc tập trận, con số được Tổng thống Putin đề cập trong cuộc nói chuyện với các quan chức quân đội ngày 26-10, trong đó có cuộc tập trận quy mô lớn Zapad 2017 với Belarus giữa tháng 9.

Tổng thống Nga Putin gặp các quan chức quân đội Nga tại Điện Kremlin ngày 26-10. Ảnh: AP

Tổng thống Nga Putin gặp các quan chức quân đội Nga tại điện Kremlin ngày 26-10. Ảnh: AP

Cuộc tập trận hạt nhân chiến lược này của Nga diễn ra giữa lúc căng thẳng quốc tế đang rất cao, sau khi Triều Tiên thử hạt nhân lần 6 cùng hàng loạt vụ thử tên lửa, trong đó có 2 tên lửa đạn đạo xuyên lục địa mà theo Triều Tiên có khả năng bắn đến đất Mỹ. Nga có biên giới với Triều Tiên.

Trong quá trình đấu khẩu với Tổng thống Mỹ Donald Trump, Triều Tiên đã họa thử bom hạt nhân hydrogen ở Thái Bình Dương. Khủng hoảng hạt nhân nhiều khả năng sẽ là chủ đề hàng đầu được Tổng thống Trump đề cập trong chuyến công du châu Á từ ngày 3 đến 14-11 sắp tới.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm