Ông Putin đến viếng các nạn nhân vụ cháy Kemerovo

Tổng thống Putin đã đến thăm địa điểm xảy ra vụ hỏa hoạn và nghe báo cáo từ đại diện các cơ quan cứu hộ khẩn cấp và chính quyền địa phương. Chính phủ Nga cũng thông báo sẽ tổ chức tưởng niệm các nạn nhân trong ba ngày bắt đầu từ ngày 27-3.

Đám cháy bắt đầu ở tầng trên cùng của trung tâm thương mại bốn tầng Zimnyaya Vishnya (hay còn gọi là Winter Cherry) vào ngày 25-3. Ngọn lửa đã bao trùm cả khu vực rộng 1500 m2. Theo thông tin mới nhất, tổng cộng có 64 người thiệt mạng trong vụ hỏa hoạn, trong đó đã xác định được danh tính của 25 nạn nhân. Ngoài ra hàng chục người bị thương đang được điều trị tại bệnh viện.

Ông Putin đến viếng các nạn nhân vụ cháy Kemerovo ảnh 1Đám cháy lớn tại một trung tâm thương mại ở Kemerovo khiến hơn 60 người thiệt mạng. Ảnh: TASS

Ông Putin và đại diện của Vùng Liên bang Siberia, ông Sergei Menyailo đã đích thân đến địa điểm xảy ra hỏa hạn. Tổng thống Nga đã đặt một bó hoa hồng trước nơi tưởng niệm tự phát tại tòa nhà.

Ông Putin đến viếng các nạn nhân vụ cháy Kemerovo ảnh 2Ông Putin đến đặt hoa tưởng niệm các nạn nhân thiệt mạng trong vụ hỏa hoạn. Ảnh: TASS

Chính quyền Mỹ cũng đã gửi lời chia buồn đến gia đình các nạn nhân thiệt mạng. Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ, bà Heather Nauert viết trên Twitter: “Chúng tôi xin gửi lời chia buồn sâu sắc tới gia đình các nạn nhân trong vụ hỏa hoạn Kemerovo. Chúng tôi sẵn sàng bên cạnh người dân Nga tại thời điểm đau buồn này”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm