Ông Putin cho thôi chức tư lệnh không quân vũ trụ Nga

Theo Russian Reality ngày 26-9, Thượng tướng Viktor Bondarev từ ngày 26-9 không còn là tư lệnh lực lượng không quân vũ trụ Nga theo lệnh của Tổng thống Putin. Quyết định này được công bố trên cổng thông tin pháp lý chính thức của Nga.

Theo hãng tin TASS, người thay thế tạm thời ông Bondarev là trung tướng Pavel Kurachenko, Phó Tư lệnh thứ nhất lực lượng không quân vũ trụ Nga.

Thượng tướng Viktor Bondarev từ ngày 26-9 không còn là tư lệnh lực lượng không quân vũ trụ Nga. Ảnh: Russian Reality

Ngoài ra, Tổng thống Putin còn cho thôi chức ba quan chức cấp cao khác gồm Phó Đô đốc Valery Kulikov - Phó chỉ huy Hạm đội Biển Đen, ông Lyubov Glebova - người đứng đầu Cơ quan Hợp tác quốc tế Liên bang Nga và ông Sergey Arenin - Giám đốc khu vực Saratov thuộc Bộ Nội vụ. Hiện chưa rõ nguyên nhân các quan chức trên được cho thôi chức.

Trong khi đó hồi tháng 7, một nguồn tin trong Thượng viện Nga nói với trang tin Tape.ru rằng ông Bondarev sẽ được thuyên chuyển công tác và trở thành tân lãnh đạo của ủy ban về quốc phòng và an ninh của Hội đồng Liên bang Nga. Hôm 19-9, Thống đốc vùng Kirov - ông Igor Vasiliev đã phê chuẩn cho ông Bondarev trở thành thành viên của Hội đồng Liên bang, theo Russian Reality.

Chiều 26-9 (giờ địa phương), hãng tin RIA Novosti dẫn một nguồn thạo tin tiết lộ cựu tư lệnh không quân vũ trụ Nga được bổ nhiệm làm người đứng đầu ủy ban về quốc phòng và an ninh của Hội đồng Liên bang Nga tại một cuộc họp vào ngày 27-9 (giờ địa phương). Người trước đó nắm giữ vị trí này là ông Viktor Ozerov, được cho thôi chức hôm 12-7.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm