Ông Putin cảm ơn nội các trước lễ nhậm chức tổng thống

Đương kim Tổng thống Nga Vladimir Putin trong cuộc họp nội các cuối ngày 6-5, đã cảm ơn các thành viên trong chính phủ nỗ lực vượt qua những thách thức và nhanh chóng vạch ra các mục tiêu tương lai, theo RT.

Chính phủ Nga, do Thủ tướng Dmitry Medvedev đứng đầu, sẽ bãi nhiệm vào hôm nay (7-5), dù các thành viên sẽ tạm thời ở lại vị trí hiện tại cho đến khi một nội các mới được thành lập, theo RT.

Tổng thống Nga Vladimir Putin gặp gỡ nội các cuối ngày 6-5. Ảnh: RT

“Rất quan trọng để duy trì, phát triển những cách tiếp cận mới và nhìn chung, để đảm bảo tính liên tục trong công việc, tính liên tục và nhất quán trong sự phát triển đất nước, bao gồm nhịp làm việc rõ ràng trong thời gian tới, khi chính phủ mới được thành lập. Tôi tin tưởng vào sự hỗ trợ của các bạn, tinh thần trách nhiệm và sự chuyên nghiệp của các bạn” - ông Putin nói trong cuộc gặp với nội các, theo thông cáo báo chí của điện Kremlin.

Tổng thống Nga nhấn mạnh trong sáu năm qua, họ, chính phủ Nga phục vụ lâu nhất trong lịch sử, đã đối mặt với nhiều thách thức mới và các diễn biến bất thường trong nước cũng như thế giới

“Công việc của chính phủ chủ yếu tập trung vào các nghị định tháng 5-2012. Đã có những khó khăn, những vấn đề, không phải mọi thành tựu đều đạt được nhưng tôi xin được nhắc lại rằng có những thành quả đáng kể, một số thay đổi năng động. Con đường chiến lược cho phát triển đã được thiết lập đúng đắn" - ông Putin nói thêm.

Thông cáo điện Kremlin dẫn lời ông Putin thêm rằng: “Nội các đã làm việc rất tốt, xin cảm ơn Thủ tướng Dmitry Medvedev”.

Các nghị định tháng 5-2012 của ông Putin tập trung vào các chính sách kinh tế và nhân khẩu học, giáo dục, nghiên cứu khoa học và chăm sóc sức khỏe, trong số nhiều khía cạnh phát triển khác.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống Nga trong cuộc bầu cử hồi tháng 3 với chiến thắng áp đảo. Ông Putin nhậm chức vào ngày 7-5 tại điện Kremlin. Sau đó, ông sẽ có hai tuần để đề xuất lên Hạ viện ứng viên cho vị trí thủ tướng, người sẽ đảm nhiệm việc thành lập một chính phủ mới. Hiện ông vẫn chưa hé lộ gì về lựa chọn của mình hay bất kỳ ứng viên tiềm năng nào.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm