Ông Putin: 2 nghi phạm đầu độc điệp viên ở Anh vô tội

Theo RT, trong phát biểu tại Diễn đàn Kinh tế phương Đông diễn ra tại TP Vladivostok (Nga) ngày 12-9, Tổng thống Vladimir Putin cho biết Nga biết rõ hai công dân nước này bị phía Anh cáo buộc là có liên quan tới vụ đầu độc cựu điệp viên Sergei Skripal bằng chất độc thần kinh. Ông Putin khẳng định đây là hai công dân bình thường và không liên quan đến bất cứ hoạt động phạm pháp nào.

Hai nghi phạm Alexander Petrov và Ruslan Boshirov được nhìn thấy trong camera an ninh tại Salisbury, Anh hôm 4-3. Ảnh: Guardian

Tổng thống Putin cũng hy vọng nghi phạm sẽ sớm lên tiếng với giới truyền thông: “Tôi muốn gửi thông điệp tới họ. Tôi hy vọng họ có thể liên hệ với các phương tiện truyền thông. Tôi mong họ sẽ xuất hiện và nói tất cả mọi thứ về bản thân họ”.

Hồi đầu tháng 9, cảnh sát Anh thông báo họ đã có đầy đủ bằng chứng để buộc tội hai công dân Nga Alexander Petrov và Ruslan Boshirov đầu độc cha con cựu điệp viên Skripal. Thủ tướng Anh Theresa May cho hay hai nghi phạm đã bay sang Anh hồi tháng 3 với âm mưu sát hại cựu điệp viên Skripal và con gái Yulia bằng chất độc thần kinh Novichok.

Ông Skripal, 66 tuổi, từng phục vụ trong Cơ quan Tình báo quân đội Nga (GRU). Ông bị bắt năm 2004 và lĩnh án 13 năm tù năm 2006 vì tội hoạt động gián điệp cho Anh, sau đó được thả tự do trong một cuộc trao đổi điệp viên năm 2010. Ông Skripal chuyển tới Anh tị nạn và sống âm thầm cho tới khi bị đầu độc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm