Ông Pompeo: Sẽ công bố email thời bà Clinton làm ngoại trưởng

Ngoại trưởng Michael Pompeo cho biết bộ của ông đang làm “mọi thứ có thể” để công bố thêm email từ nhiệm kỳ của bà Hillary Clinton trong vai trò quan chức ngoại giao hàng đầu của chính phủ Mỹ. 

 Tuyên bố trên được xem là sự tái khẳng định cam kết mà ông Pompeo đã đưa ra sau khi bị Tổng thống Donald Trump chỉ trích ông không làm nhiều hơn với vụ bê bối email của bà Clinton khi nắm giữ chức ngoại trưởng trong chính quyền của Tổng thống tiền nhiệm Barack Obama.

“Chúng tôi sẽ tiếp tục làm điều đúng đắn, chúng tôi sẽ đảm bảo rằng tất cả những email này đến đúng nơi” – hãng tin Bloomberg dẫn lời ông Pompeo nói với các phóng viên hôm 14-10.

Ông Mike Pompeo và bà Hillary Clinton. Ảnh: AP

“Chúng tôi sẽ làm mọi thứ có thể để đảm bảo người dân Mỹ có cơ hội xem được nhiều nhất có thể những gì chúng tôi đưa ra một cách không thiên vị” – Ngoại trưởng Mỹ đương nhiệm cho biết thêm.

Ngoại trưởng Mỹ đã nỗ lực biện minh cho bản thân sau khi Tổng thống Trump tuần qua nói rằng ông không hài lòng với ông Pompeo - một trong những cố vấn thân cận nhất của chủ nhân Nhà Trắng - vì Bộ Ngoại giao Mỹ vẫn chưa công bố một số email của bà Clinton.

Khi đó, Ngoại trưởng Pompeo đã phản ứng bằng tuyên bố rằng sẽ có “nhiều cái để xem trước cuộc bầu cử”. Hôm 14-10, ông mô tả việc công bố các email là một quá trình “đang diễn ra”.

Vào năm 2016, Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) đã từ chối truy tố bà Clinton về việc gửi các email mật thông qua máy chủ riêng đặt tại nhà riêng của bà ở TP New York. Khoảng 35.000 email của bà Clinton đã được công bố trên trang web của Bộ Ngoại giao Mỹ, nhưng Tổng thống Trump đã yêu cầu công bố thêm hàng ngàn email nữa.

Trong bối cảnh đang phải bám đuôi trước ứng đảng Dân chủ Joe Biden trong các cuộc thăm dò trước cuộc bầu cử ngày 3-11, Trump đã khơi lại vấn đề truy tố bà Clinton về vụ bê bối email.

Tổng thống Trump cũng đã đưa ra yêu cầu truy tố về hành vi mà ông cho là “sai trái” với các thành viên đảng Dân chủ khác, bao gồm ông Biden và cựu Tổng thống Obama.

Theo chủ nhân Nhà Trắng, ông Obama và ông Biden có liên quan đến cuộc điều tra Nga can thiệp cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2016. Cựu Ngoại trưởng Clinton là đối thủ của ông Trump vào năm đó nhưng đã bị tỷ phú Mỹ đánh bại. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm