Ông Pompeo: Nga sẽ trả giá đắt nếu treo thưởng giết lính Mỹ

Theo hãng tin Reuters, hôm 12-8, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo nói rằng ông đã cảnh báo người đồng cấp Nga Sergei Lavrov rằng Nga sẽ trả giá đắt nếu nước này treo thưởng để giết chết các binh sĩ Mỹ hoặc các binh sĩ của phương Tây tại Afghanistan.

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov (trái) và người đồng cấp Mỹ Mike Pompeo họp báo chung sau cuộc gặp ở Washington (Mỹ) năm 2019. Ảnh: Jonathan Ernst/REUTERS

“Nếu người Nga treo tiền thưởng để giết hại lính Mỹ hoặc các binh sĩ phương Tây, họ sẽ phải trả giá đắt. Đó là những gì tôi đã nói với Ngoại trưởng Lavrov” – ông Pompeo trả lời phỏng vấn trong chuyến thăm chính thức Cộng hòa Czech hôm 12-8.

Hồi tháng 6, báo The New York Times dẫn lời các quan chức tình báo Mỹ tiết lộ một đơn vị tình báo quân sự của Nga bí mật treo thưởng để các tay súng có liên hệ với Taliban giết lính liên quân Mỹ ở Afghanistan, trong đó có binh sĩ Mỹ.

Ngoại trưởng Mỹ từ chối cho biết liệu ông có tin thông tin đăng trên The New York Times đáng tin hay không. Ông Pompeo cũng không bình luận liệu ông có nghĩ Tổng thống Donald Trump lẽ ra nên được báo cáo về thông tin này. Tuy nhiên, ông cho biết Mỹ sẽ không chấp nhận những hành vi như vậy.

“Tôi biết quân đội của chúng tôi cũng đã trao đổi với các lãnh đạo cấp cao của họ. Chúng tôi sẽ không khoan nhượng, sẽ không tha thứ cho điều đó” – ông Pompeo nhấn mạnh.

Tháng trước, các nguồn tin của Mỹ và châu Âu cho hay Washington đã có được một báo cáo mới ủng hộ cáo buộc Nga khuyến khích các tay súng Taliban sát hại lính Mỹ và lính đồng minh của Mỹ tại Afghanistan.

Báo cáo được đưa ra khi Mỹ tiến hành đàm phán với Taliban cũng như với chính phủ Afghanistan nhằm đạt được một thỏa thuận hòa bình.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm