Ông Obama: Mỹ không hủy diệt Triều Tiên, dù hoàn toàn có thể

Theo hãng tin CBS (Mỹ) ngày 26-4, trả lời phỏng vấn CBS trong chuyến công du Đức vừa rồi, Tổng thống Mỹ Obama chỉ trích Triều Tiên không nhất quán và lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un là “vô trách nhiệm và là lý do khiến Mỹ không muốn Triều Tiên sở hữu vũ khí hạt nhân”.

Tổng thống Mỹ Obama. Ảnh: REUTERS

“Mỹ không dễ dàng đi đến quyết định đối phó với các đe dọa của Triều Tiên. Mỹ hoàn toàn có thể phá hủy Triều Tiên bằng vũ khí của mình. Tuy nhiên, Mỹ không làm thế, vì bên cạnh tổn thất về nhân mạng còn là vì Triều Tiên nằm ngay sát cạnh đồng minh sống còn của Mỹ là Hàn Quốc. Phá hủy Triều Tiên sẽ có ảnh hưởng lớn đến Hàn Quốc” - CBS dẫn lời ông Obama.

Ông Obama khẳng định ưu tiên của Mỹ vẫn là bảo vệ công dân Mỹ và các đồng minh Hàn Quốc, Nhật vốn dễ bị ảnh hưởng vì các hành vi hiếu chiến của Triều Tiên.

Giải thích về cách Mỹ đang làm để đối phó đe dọa từ Triều Tiên, Tổng thống Obama cho biết: “Một trong những việc Mỹ đang làm để đối phó với các đe dọa từ Triều Tiên là bàn triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa ở khu vực. Mỹ cố gắng giải quyết vấn đề phát triển hạt nhân của Triều Tiên nhưng trong khi đó Mỹ cũng xúc tiến lắp đặt một tấm chắn để ít nhất có thể ngăn chặn các đe dọa mà Triều Tiên đang thể hiện”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm