Ông Obama lên tiếng về giả thuyết máy bay Nga phát nổ

Trong một cuộc phỏng vấn với Đài phát thanh Kiro Seattle, ông Obama cho rằng khả năng máy bay đã bị đánh bom và phía Mỹ cũng đang dành nhiều thời gian để nghiêm túc điều tra vấn đề này trước khi tuyên bố bất kỳ thông tin nào. Ông cũng nhấn mạnh rằng khả năng có bom trên máy bay là rất cao.

Các quan chức tình báo và các nhà lập pháp Mỹ lặp lại phát biểu của Tổng thống Obama nhưng nguyên nhân do bom nổ làm máy bay của Nga gặp nạn vẫn chưa được xác nhận. Đại diện đảng Dân chủ thuộc Ủy ban tình báo Hạ viện Adam B. Schiff cho biết có dấu hiệu cho thấy có đánh bom khủng bố trên máy bay hoặc có thể là do lỗi kỹ thuật trong máy bay. Tuy nhiên ông vẫn chưa thể xác nhận một trong hai giả thuyết trên.

 Có nhiều hoài nghi cho rằng đã có một quả bom phát nổ trong máy bay. Ảnh: Washington Post

Trong khi đó, người đứng đầu cơ quan hàng không của Nga Alexander Neradko cho biết cần "ít nhất vài tháng" để có thể biết được nguyên nhân của vụ tai nạn từ các mảnh vỡ nằm rải rác trong một vùng sa mạc rộng lớn.

Một ngày sau khi ngừng tất cả chuyến bay đến và đi từ thị trấn nghỉ mát Sharm el-Sheikh của Ai Cập, Thủ tướng Anh David Cameron hôm 5-11 đã thông báo rằng các chuyến bay trong nước sẽ tiếp tục vận chuyển hàng ngàn du khách đang bị mắc kẹt đến Vương quốc Anh. Tuy nhiên, theo quy định mới, hành khách chỉ được phép mang hành lý xách tay.
Các biện pháp phòng ngừa mới cho thấy mối quan ngại rằng an ninh lỏng lẻo tại sân bay Sharm el-Sheikh có thể là nguyên nhân để bọn khủng bố đặt một quả bom trên chiếc máy bay Airbus 320-200, khiến 217 hành khách và bảy thành viên phi hành đoàn thiệt mạng vào tuần trước. Các giả thuyết khác về vụ tai nạn bao gồm lỗi của phi công hoặc trục trặc kỹ thuật cũng được đưa ra.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm