Ông Obama 'kẹt' trong Nhà Trắng bị phong tỏa vì vật thể lạ

Theo tờ Washington’s Top News, Cơ quan Mật vụ Mỹ cho biết Nhà Trắng đã quay lại hoạt động bình thường sau khi đóng cửa vì một vật thể lạ được ném qua hàng rào Nhà Trắng.

Các đơn vị phản ứng khẩn cấp được điều động đến Nhà Trắng (Ảnh: AP)

Nhà Trắng bị phong tỏa để tiến hành kiểm tra an ninh (Ảnh: AP)

Phát ngôn viên cơ quan Mật vụ Mỹ Robert Hoback cho biết một người lạ mặt đã ném một vật kim loại qua hàng rào phía bắc Nhà Trắng, dọc đại lộ Pennsylvania.

Đối tượng đã bị bắt giữ. Ông Hoback không tiết lộ danh tính đối tượng. Một số nhân chứng tiết lộ có một người phụ nữ bị còng tay dẫn đi, theo ABC News. Thời gian xảy ra vụ việc được ghi nhận vào lúc 12:15 chiều 30-5 (giờ địa phương).

Một phụ nữ bị còng tay bắt dẫn đi (Ảnh: AP)

Sau một thời gian ngắn đóng cửa, Nhà Trắng đã hoạt động lại bình thường (Ảnh: AP)

Tờ Washington’s Top News cho biết vật thể lạ được ném qua hàng rào là một hộp kim loại có chứa nhiều giấy tờ. Theo tờ The Guardian, nhiều xe cứu hỏa và một đơn vị ứng phó chất độc hại đã được triển khai đến hiện trường.

Theo đúng quy trình, các đơn vị này đã rà soát toàn bộ hiện trường để đảm bảo không có mối đe dọa nào sót lại. Phía Mật vụ Mỹ đã xác nhận vật thể trên không gây ra mối đe dọa nào.

Theo Washington’s Top News, ông Barack Obama có mặt tại Nhà Trắng trong thời gian tòa nhà bị phong tỏa. Ông vừa quay trở về sau chuyến viếng thăm và đặt vòng hoa tưởng niệm tại Nghĩa trang Quốc gia Arlington. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm