Ông Obama đáp lại tin đồn vợ tranh cử tổng thống

Trả lời câu hỏi tại một sự kiện được tổ chức ở Trường Trung học McKinley tại Baton Rouge, bang Louisiana về khả năng tranh cử của vợ mình hôm 14-1, ông Obama cho biết việc Michelle sẽ không tranh cử tổng thống là "một điều chắc chắn trong cuộc sống".
"Không" - ông Obama khẳng định. "Không không không. Hãy để tôi nói cho bạn biết, có ba sự thật chắc chắn trong cuộc sống: Cái chết, thuế và việc Michelle không tranh cử tổng thống".

Đồng thời, vị tổng thống Mỹ ca ngợi vợ mình vì công việc giúp giảm tỉ lệ béo phì ở trẻ em và giúp đỡ các gia đình hoạt động quân sự, cùng bà Jill Biden - vợ Phó Tổng thống Joe Biden.

 Tổng thống Mỹ Barack Obama và vợ mình Đệ nhất phu nhân Michelle Obama. (Ảnh: bet.com)

Ông Obama cũng hóm hỉnh đùa rằng Michelle vẫn còn rất trẻ, trong khi ông đã già đi sau hai nhiệm kỳ làm tổng thống. Đề cập đến đoạn video gần đây về đám cưới của mình vào năm 1992, Tổng thống Obama cho biết ông nhận ra: "Tôi chắc chắn đã già đi. Nhưng Michelle, bà ấy y hệt như bây giờ". 
Đáp lại câu hỏi về kế hoạch tương lai của ông sau khi rời khỏi Nhà Trắng vào năm tới, Obama cho biết ông và bà Michelle "đã không còn cơ hội để ngoảnh lại và nghĩ về nó".
Tuy nhiên, ông Obama cho biết ông có thể sẽ tiếp tục làm những công việc mà mình quan tâm như khuyến khích những người trẻ tuổi cải thiện giáo dục, cải cách hệ thống tư pháp hình sự, thúc đẩy giáo dục khoa học và làm việc với tinh thần quốc tế để giúp các nước khác phát triển.
"Vì vậy, chúng tôi sẽ có một lịch trình bận rộn nhưng tôi không nghĩ quá nhiều về nó ngay bây giờ vì tôi còn nhiều việc để làm từ nay đến năm tới" - ông Obama nói.
Hồi năm 2015, xuất hiện một số suy đoán rằng bà Michelle Obama có thể xem xét việc chạy đua vào Nhà Trắng trong năm 2016 để tiếp theo thành công của chồng mình. Một số người thậm chí còn dự đoán nếu Michelle tuyên bố tranh cử, bà có thể là đối thủ "đáng gờm" của cựu Đệ nhất phu nhân Hillary Clinton.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm