Ông Nicolas Maduro tái đắc cử tổng thống Venezuela

Chủ tịch Hội đồng bầu cử quốc gia Venezuela Tibisay Lucena ngày 21-5 tuyên bố đương kim Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro đã giành chiến thắng trong cuộc bầu cử vừa diễn ra. Trong 92,6% số phiếu được kiểm, ông Maduro giành được hơn 5,8 triệu phiếu bầu, tức 46,1%, theo RT.

Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro. Ảnh: REUTERS

Hai ứng viên theo sát ông Maduro là Henri Falcon đại diện đảng Đội Tiên phong Tiến bộ (AP) và ứng cử viên độc lập Javier Bertucci lần lượt giành được hơn 1,8 triệu phiếu bầu và 900.000 triệu phiếu bầu.

“Họ đã đánh giá thấp tôi” - ông Maduro nói với đám đông ủng hộ tại một sân khấu bên ngoài phủ tổng thống ở trung tâm thủ đô Caracas.

Ông gọi chiến thắng của ông là “kỷ lục lịch sử”. “Chưa từng có ứng viên tổng thống nào giành được gần 68% số phiếu ủng hộ” - ông nói.

Với kết quả này, ông Maduro sẽ đảm nhận thêm một nhiệm kỳ tổng thống sáu năm trong bối cảnh Venezuela tiếp tục đối mặt với khủng hoảng kinh tế và bất ổn chính trị.

Tuy nhiên, thậm chí trước khi kết quả bầu cử được công bố, chính quyền của Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố sẽ không công nhận kết quả bầu cử, đồng thời cân nhắc trừng phạt ngành dầu mỏ của Venezuela.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm